Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm và làm việc tại Đà Nẵng

Thứ Hai, 26/11/2007, 18:20
Sau khi thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình có người thân chết hoặc mất tích trong lũ, có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng): bà Trần Thị Dung (thôn 4, xã Hòa Khương); ông Lâm Quang Vĩnh (thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong); anh  Lê Văn Quý (thôn Quan Châu, xã Hòa Châu) và gia đình Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Phượng (97 tuổi, thôn Quan Châu, xã Hòa Châu).

Tại đây, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng đoàn đã thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn để sớm ổn định đời sống.

Đối với gia đình anh Lê Văn Quý (Trú thôn Quan Châu, xã Hoà châu, huyện Hoà Vang), người bị nước lũ cuốn trôi hôm 12/11 vừa qua, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi, động viên vợ anh Quý cố gắng vượt qua những đau thương, mất mát cũng như những khó khăn để chăm lo cho 3 đứa con ăn học đến nơi đến chốn.

Tổng Bí thư cũng đã chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương cần có những chính sách hợp lý giúp gia đình anh Quý vượt qua khó khăn hiện nay.

Sau khi đi thăm các gia đình, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đi thăm công trình xây dựng cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng. Tại đây, Tổng Bí Thư đã động viên anh em công nhân cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng công trình cho thật an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm gia đình anh Lê Văn Quý (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), người bị nước lũ cuốn trôi ngày 12/11 vừa qua.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn thành phố và tình hình kinh tế - xã hội năm 2007.

Sau khi nghe báo cáo của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thay mặt Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương gửi lời thăm hỏi và chia buồn đến tất cả các gia đình ở Đà Nẵng bị thiệt hại về người và tài sản do lũ lụt và khẳng định Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương luôn sát cánh cùng nhân dân cùng nhau khắc phục hậu quả.

Tổng Bí thư đánh giá cao và hoan nghênh sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Trung ương, Chính phủ, các ban, ngành và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các quận, huyện trong chủ động phòng, chống để hạn chế thấp nhất hậu quả do lũ lụt gây ra.

Đồng thời, Tổng Bí thư đề nghị Đảng bộ và chính quyền thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất; tuyệt đối chăm lo cho dân, không để gia đình nào, trường hợp nào bị đói sau lũ, không để xảy ra dịch bệnh, phải giúp đỡ giống cho bà con nông dân chuẩn bị sản xuất vụ đông - xuân

Đông Nghi
.
.
.