Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm, làm việc tại Gia Lai và Kon Tum

Thứ Bảy, 12/12/2009, 08:23
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, trong 2 ngày 10 và 11/12, đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và làm việc tại 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Tại Kon Tum, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến thăm, tặng quà và nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, căn dặn cán bộ và nhân dân huyện Sa Thầy phải luôn giữ vững truyền thống yêu nước, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc để phát triển kinh tế - xã hội ngày càng vững mạnh. Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu ở huyện Sa Thầy.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum và Gia Lai về 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và triển khai thực hiện Chỉ thị 37-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã đạt được trong những năm qua.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm và nói chuyện với nhân dân xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy (Ảnh: TTXVN).

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh yêu cầu Đảng bộ, chính quyền 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum cần tập trung phát huy thế mạnh của địa phương như bảo vệ và phát triển rừng, phát triển cây cao su, cà phê, hồ tiêu… kết hợp với công nghiệp chế biến công nghệ cao để phát triển nhanh và bền vững, giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo cho người dân tộc thiểu số tại chỗ, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, Tổng Bí thư lưu ý Đảng bộ, chính quyền địa phương phải chú trọng công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số tại chỗ, đảm bảo phục vụ lâu dài cho địa phương.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh căn dặn lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra đối với vùng Tây Nguyên là giữ vững ổn định an ninh quốc phòng, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh, tiến tới phát triển Tây Nguyên thành vùng kinh tế động lực của cả nước và khu vực tam giác phát triển.

Về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp sắp đến, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh lưu ý cần chuẩn bị thật kỹ nội dung các văn kiện Đại hội của Đảng, các vấn đề xây dựng nghị quyết phải đưa ra bàn bạc, thảo luận thật kỹ, sao cho các nội dung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng thực lực chính trị cơ sở thật sự vững mạnh toàn diện, phải thiết thực với tình hình địa phương và có lộ trình khả thi cao.

Về chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh yêu cầu phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định, lựa chọn những người xuất sắc nhất, có đạo đức, phẩm chất chính trị trong sáng, có năng lực công tác, trình độ, trí tuệ cao, có sức khỏe để đảm đương nhiệm vụ được giao

Ngọc Như
.
.
.