Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thứ Hai, 28/07/2014, 22:00
Chiều 28/7, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thân mật tiếp các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ. Cùng dự buổi tiếp có Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Văn phòng Trung ương Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm, đây là niềm vinh dự lớn nhưng cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy, các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đều là những nhà ngoại giao chuyên nghiệp, được chuẩn bị hành trang kỹ càng, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.      

Tổng Bí thư nhắn nhủ các vị Đại sứ, Trưởng đại diện phải nắm vững và thực hiện nhuần nhuyễn chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, là đại diện của quốc gia, dân tộc, thay mặt Đảng, Nhà nước xử lý, giải quyết mọi công việc liên quan đến quan hệ giữa Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế; làm tốt chức năng thông tin, dự báo tình hình, chủ động tham mưu, đề xuất; đồng thời góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; làm tốt công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chia sẻ tâm tư tình cảm, quan tâm giúp đỡ, động viên bà con hướng về quê hương đất nước. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần chú trọng cả công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nhân dân, trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa..., cả trên phương diện song phương và đa phương.    

Tổng Bí thư nhắc nhở các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện được giao nhiệm vụ ở địa bàn nào thì phải nắm vững tình hình ở địa bàn đó, hiểu sâu sắc về văn hóa, con người, phong tục tập quán của nước sở tại... từ đó thấy rõ yêu cầu nhiệm vụ đặt ra và thực hiện cho tốt.        

Tổng Bí thư chỉ rõ, các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần nắm vững và thực hiện thật tốt những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khôn khéo, linh hoạt, góp phần đắc lực vào việc giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, không ngừng vun đắp, phát huy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Trong không khí thân mật, cởi mở, các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ niềm vinh dự to lớn được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ, đây là niềm tự hào nhưng cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mong muốn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương ở trong nước; xin hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao

PV ( Theo TTXVN)
.
.
.