Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil

Thứ Ba, 09/04/2013, 22:15
Chiều 9/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đồng chí Renato Rabelo, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil (PCdoB), đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Renato Rabelo chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cho Đoàn những tình cảm thân thiết và sự đón tiếp trọng thị; bày tỏ xúc động và vui mừng được thăm lại Việt Nam; nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và sự nghiệp đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội ngày nay của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, cũng như vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Renato Rabelo thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Đảng PCdoB, tình hình Brazil và phong trào cánh tả Mỹ La-tinh; bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị và mở rộng các lĩnh vực hợp tác song phương giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Brazil Renato Rabelo với các đại biểu tại buổi tiếp. Ảnh: TTXVN.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Chủ tịch Đảng Renato Rabelo thăm lại Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp của Đảng Cộng sản Brazil đối với phong trào cánh tả Mỹ La-tinh; bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Đảng PCdoB sẽ giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đấu tranh vì lợi ích của nhân dân lao động, góp phần thúc đẩy cuộc đấu tranh chung của nhân dân Brazil và Mỹ La-tinh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông báo với đồng chí Renato Rabelo một số nét về tình hình Việt Nam trong thời gian qua; đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Đảng và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai Đảng tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác và góp phần đưa hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả hơn.

Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Brazil đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương dẫn đầu.Trong thời gian thăm Việt Nam, Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu di tích Phủ Chủ tịch; thăm, làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Công Thương, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Brazil; thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch tại tỉnh Ninh Bình và thành phố Hồ Chí Minh

PV (theo TTXVN)
.
.
.