Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Chủ Nhật, 13/11/2011, 07:07
Ngày 12/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình nhằm tìm hiểu công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Đảng, việc phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm. Cùng đi có đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành.

Tổng Bí thư đã dành thời gian tìm hiểu đời sống của nhân dân, việc triển khai Nghị quyết 11 của Đảng tại huyện Đà Bắc - một trong những huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa khó khăn nhất của tỉnh Hòa Bình.  Tổng Bí thư chia sẻ với những khó khăn của một huyện miền núi, vùng sâu vùng xa, đồng thời nhất trí cao với những định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới. Thế mạnh của huyện là rừng, là lâm nghiệp và chăn nuôi, vì thế, phải gắn trồng rừng, bảo vệ rừng với việc phát triển kinh tế từ rừng.

Tổng Bí thư cho rằng, muốn phát huy hiệu quả kinh tế thì mỗi cán bộ, đảng viên phải năng động, gương mẫu, đi đầu.

Chiều 12/11, Tổng Bí thư đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Hòa Bình về kết quả thực hiện Nghị quyết 11 của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm nay. Tổng Bí thư đã gợi mở nhiều vấn đề quan trọng mang tính định hướng chiến lược, trong đó quan tâm tới công tác xây dựng Đảng tại địa phương; tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, lòng tin của nhân dân với Đảng; việc triển khai Nghị quyết 26 về Tam nông, tình hình an ninh trật tự tại địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết 11 của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh và hiện đang triển khai mạnh mẽ tại địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà gia đình ông Xa Văn Nuôi dân tộc Mường ở xóm Cha, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc.

Theo Tổng Bí thư, tỉnh Hòa Bình đã phát huy được truyền thống, vượt qua những khó khăn mới nảy sinh, giữ được mức tăng trưởng cao, sản xuất tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, lòng tin của người nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng ngày càng tăng. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, trước mắt cùng với nhiều thuận lợi nhưng chúng ta cũng còn nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực vươn lên của từng địa phương, Bộ, ngành và cả hệ thống chính trị,

Chính vì vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tỉnh Hòa Bình tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15.

Cùng với phát triển kinh tế là trung tâm, Hòa Bình cần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt.

Nhân dịp về thăm và làm việc tại Hòa Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi thăm và tặng quà một số hộ gia đình chính sách tại huyện Đà Bắc

Theo VOV
.
.
.