Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Thứ Sáu, 01/08/2014, 21:08
Trong hai ngày 31/7 và 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và công tác xây dựng đảng. Cùng đi với Tổng Bí thư có lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành của Trung ương.

Sáng 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Khu kinh tế Nghi Sơn. Khu kinh tế này được thành lập từ năm 2006 với diện tích hơn 18.600ha bao gồm 12 xã phía Nam của huyện Tĩnh Gia.

Phát biểu tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa, của các cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và công nhân đã và đang góp sức vào việc xây dựng các công trình, nhà máy. Phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn là hướng đi đúng đắn, cần thiết tại một khu vực bãi ngang rất khó khăn của Thanh Hóa.

Bộ Chính trị và Trung ương đánh giá đây là một trong những khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước, tạo động lực cho phát triển của tỉnh Thanh Hóa và khu vực Nam Thanh – Bắc Nghệ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa với nhiều ngành, lĩnh vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xem sơ đồ quy hoạch Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư chia sẻ với những khó khăn mà Khu kinh tế Nghi Sơn đang gặp phải về xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, thu hút nguồn vốn… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hy vọng từng bước Khu kinh tế Nghi Sơn phát triển nhanh, vững chắc, đạt hiệu quả cao từ đó Thanh Hóa có bứt phá, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Chiều 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Trong tổng số 24 chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, Thanh Hóa hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 chỉ tiêu; 13 chỉ tiêu có khả năng hoàn thành kế hoạch và 5 chỉ tiêu còn lại là tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế, GDP bình quân đầu người, tỷ lệ huy động GDP vào ngân sách và tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh khó đạt kế hoạch nhưng cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

 Theo Tổng Bí thư, một trong những nguyên nhân dẫn tới việc này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt: “Chỉ đạo công tác hết sức tập trung, quyết liệt, ráo riết. Kể cả cá nhân hay tập thể, kể cả trên tỉnh cũng như các sở, ban, ngành… Phong cách làm việc có nhiều đổi mới. Có việc gì đã xuống tận nơi làm việc với bà con. Các đồng chí thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 như trong báo cáo với đoàn kiểm tra Bộ Chính trị. Đoàn đã đánh giá làm việc khá bài bản, tập trung, tích cực”.

Tổng Bí thư cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa tập trung khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh nhất là việc phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn. Tập trung vào Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp vì đây là khâu đột phá, tập trung tháo gỡ khó khăn để làm tốt. Đồng thời chú ý tới kinh tế nông nghiệp, gắn nông nghiệp với chế biến, nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của nông sản. Chú trọng mảng kinh tế biển. Có làm điều này tốt thì mới bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ

PV (Theo TTXVN)
.
.
.