Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại Nghệ An

Thứ Năm, 06/09/2012, 00:53
Trong 2 ngày 4 và 5/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Nghệ An. Sáng 5/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đã đến thăm, làm việc tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tại đây, Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm đến tình hình sản xuất và đời sống của bà con các dân tộc trong vùng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống anh hùng cách mạng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương và của địa phương, phấn đấu giảm nghèo, xóa nghèo bền vững, tăng hơn nữa tỷ lệ hộ giàu, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, quyết tâm xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Môn Sơn, Con Cuông, Nghệ An cần hết sức quan tâm củng cố và giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần phát triển quan hệ đối ngoại, đấu tranh phòng chống các tai, tệ nạn xã hội, không ngừng chăm lo đời sống đồng bào các dân tộc, các đối tượng chính sách, người có công, bảo đảm an sinh xã hội...

Tổng Bí thư lưu ý, Môn Sơn, Con Cuông, Nghệ An phải làm thật tốt công tác xây dựng Đảng, gắn với công tác quần chúng, công tác dân vận, công tác dân tộc và tôn giáo, đi sâu đánh giá thực chất vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng, nhất là ở cơ sở, triển khai các biện pháp thiết thực, hiệu quả, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Tổng Bí thư đã trao đổi, ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của xã Môn Sơn, huyện Con Cuông và tỉnh Nghệ An về việc: tổng kết Kết luận số 20-KL/TW ngày 2/6/2003 của Bộ Chính trị và ban hành Kết luận mới của Bộ Chính trị về một số chủ trương phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An đến năm 2020; tăng mức hỗ trợ đầu tư đối với các công trình văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, các công trình, dự án quan trọng về thủy lợi, y tế, giao thông... có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống dân sinh trên địa bàn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Bộ đội Biên phòng và đồng bào dân tộc xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, tại Nghệ An, đến thăm Đồn Biên phòng 557, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh

Theo TTXVN
.
.
.