Triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế-xã hội:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gian trưng bày của Bộ Công an

Thứ Tư, 02/09/2015, 18:22
Chiều 2/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm các gian hàng trưng bày tại Triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế-xã hội nhân Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội).

Cùng tham dự có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Ban Tổ chức Triển lãm đã giới thiệu với đồng chí Tổng Bí thư và các vị khách quý chủ đề chính của Triển lãm lần này là phản ánh những kết quả, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội 70 năm qua. Tổng Bí thư đã tham quan khu trưng bày của 27 bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, 29 tỉnh, thành phố và khối doanh nghiệp.

Tại gian trưng bày của Bộ Công an, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm tới những hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý lưu lại những dấu mốc đáng nhớ về chặng đường “Công an nhân dân Việt Nam - 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành”.

Tại Triển lãm, với Khu trưng bày hơn 200 m2, Bộ Công an đã giới thiệu tổng quát tới công chúng truyền thống và những thành tựu nổi bật của CAND Việt Nam trong 70 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, những định hướng phát triển trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI.

Nội dung triển lãm được trưng bày gồm 4 phần: CAND Việt Nam ra đời, đấu tranh bảo vệ chính quyền non trẻ và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954); CAND bảo vệ sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc (1954-1975); CAND phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN (1975 – 2015) và Những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng lực lượng CAND. Với những hình ảnh, hiện vật phong phú, đa dạng của lực lượng CAND qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành đã đảm bảo các yêu cầu về nội dung, phản ánh được đầy đủ, toàn diện thành tựu của lực lượng CAND trên các lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; đặc biệt trong thời kỳ đổi mới hội nhập và phát triển.

Khu trưng bày triển lãm của Bộ Công an tại Triển lãm quốc gia “Thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2015” được trưng bày khoa học, trang trọng đã góp phần tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ, chiến sỹ Công an và toàn dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao niềm tự hào dân tộc, tin yêu và tích cực giúp đỡ lực lượng CAND phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Một số hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và các vị khách quý thăm gian trưng bày tại Triển lãm và tham quan gian trưng bày của Bộ Công an tại Triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế-xã hội. Ảnh Hiếu Quỳnh.
Anh Hiếu
.
.
.