Tổng Bí thư Đảng Tái lập Cộng sản Italia thăm Việt Nam

Thứ Ba, 09/07/2013, 22:25
Nhận lời mời của Trung ương Đảng ta, Đoàn đại biểu Đảng Tái lập Cộng sản Italia (PrC), do đồng chí Tổng Bí thư Pao-lô Phê-rê-rô dẫn đầu, sang thăm Việt Nam từ ngày 9 đến ngày 14/7.

Chiều 9/7, tại trụ sở Trung ương Đảng, thay mặt lãnh đạo Đảng ta, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thân mật tiếp Đoàn.

Đồng chí Tổng Bí thư Pao-lô Phê-rê-rô bày tỏ niềm vui lần đầu tiên sang thăm Việt Nam và chứng kiến những nỗ lực to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tiếp tục khắc phục hậu quả chiến tranh, kiên định đổi mới, đẩy mạnh xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức do cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như tình hình khu vực và quốc tế phức tạp gây ra trong những năm qua.

Đồng chí đánh giá cao những thành tựu quan trọng, toàn diện của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, coi đó là nguồn cổ vũ đối với những người cộng sản Italia, chúc Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam tiếp tục thu được nhiều thành công to lớn hơn nữa trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đồng chí khẳng định PrC sẽ nỗ lực hoạt động, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tiếp và hội đàm với ông Pao-lô Phê-rê-rô , Tổng Bí thư Đảng Tái lập Cộng sản Italia. Ảnh: TTXVN.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhiệt liệt hoan nghênh đồng chí Tổng Bí thư Pao-lô Phê-rê-rô và Đoàn PrC sang thăm Việt Nam, đem đến cho sự nghiệp của nhân dân Việt Nam sự ủng hộ và những tình cảm đoàn kết quí báu của những người cộng sản và nhân dân Italia. Đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định quyết tâm của Đảng và nhân dân ta tiếp tục đẩy mạnh công cuộc Đổi mới, kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa; thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; coi trọng quan hệ với các đảng đồng chí anh em, bạn bè truyền thống.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh mong muốn quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa những người cộng sản, nhân dân Việt Nam và Italia cũng như quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng củng cố và phát triển.     

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Đoàn PrC đã đến đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng của Người, thăm nơi ở và làm việc của Người. Đoàn dự kiến có các buổi làm việc với Hội đồng Lý luận Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam; thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa ở Thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh trước khi lên đường về nước

PV (theo TTXVN)
.
.
.