Tôn vinh, tưởng nhớ đồng bào, chiến sĩ cống hiến, hy sinh cho độc lập Tổ quốc

Thứ Bảy, 27/07/2013, 09:05
Ngày 26/7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013) tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi, nơi ghi danh 44.752 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường Sài Gòn trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đông đảo các đồng chí lãnh đạo thành phố, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các tầng lớp nhân dân thành phố. Trước đó, đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh đã cùng nhân dân đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố và Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược.

Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh oanh liệt, hào hùng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đồng thời khẳng định: Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử, trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Thể hiện lòng biết ơn vô hạn ấy, ở bất kỳ giai đoạn nào, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự thể hiện đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Tại TP Hồ Chí Minh, trong những năm qua đã có rất nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức: chăm sóc, phụng dưỡng thân nhân liệt sĩ neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, xây nhà tình thương, tình nghĩa. Đã có 6.216 căn nhà tình nghĩa được xây dựng với tổng trị giá 176 tỷ đồng. Quỹ đền ơn đáp nghĩa vận động trên 107 tỷ đồng...

Ngay sau lễ kỷ niệm, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi

N.Nguyễn
.
.
.