Tôn vinh đội ngũ thầy thuốc CAND

Thứ Bảy, 26/02/2011, 07:50
Ghi nhận những cố gắng của các thầy thuốc trong lực lượng Y tế CAND, Bộ Y tế đã trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho 6 thầy thuốc chuyên về YHCT; Bộ Công an cũng tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm qua.
>> Y tế Công an nhân dân sẵn sàng phục vụ chiến đấu

Ngày 25/2, Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2011). Tới dự, có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy Công an TW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Minh Chính, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, trường, các đơn vị thuộc Bộ Công an; đại diện Bộ Y tế và một số ban, ngành Trung ương v.v…

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho các thầy thuốc.

Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND đã báo cáo điểm lại những kết quả công tác của Y tế CAND trong năm qua: Vượt qua nhiều thách thức về kinh tế - xã hội, dịch bệnh, thiên tai và đội ngũ cán bộ thiếu thốn, Y tế CAND luôn hoàn thành nhiệm vụ quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe CBCS chặt chẽ và có kế hoạch theo dõi cho từng đối tượng phù hợp.

Chủ động trong công tác y tế dự phòng và phòng chống thiên tai, dịch bệnh, Y tế CAND đã kịp thời khống chế và dập tắt các dịch bệnh nguy hiểm, không để xảy ra trường hợp CBCS nào tử vong. Hệ thống khám, chữa bệnh trong Y tế CAND được đầu tư, nâng cấp và có nhiều tiến bộ, kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị. Việc nghiên cứu và kế thừa các bài thuốc chữa bệnh bằng y học cổ truyền (YHCT) được tăng cường với công suất sử dụng giường tại các bệnh viện ngày càng cao. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho CBCS, Y tế CAND còn thực hiện chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước với việc chú trọng công tác phòng, chữa bệnh cho phạm nhân, trại viên vv…

Trong giai đoạn tới, Y tế CAND sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Chú trọng đổi mới toàn diện, nghiên cứu tình hình có tính chất đặc thù để có biện pháp cụ thể phòng ngừa trong lực lượng Công an, đảm bảo quân số khỏe, phục vụ chiến đấu; tăng cường công tác đào tạo, tuyển chọn cán bộ để làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại, nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng kỹ thuật mới và kế thừa tinh hoa của YHCT trong khám, chữa bệnh.

Y tế CAND cũng quan tâm xã hội hóa để nâng cao trình độ chuyên môn, giúp CBCS Công an và nhân dân được tiếp cận với phương pháp khám, chữa bệnh hiện đại nhất của thế giới, phấn đấu để các cơ sở Y tế CAND là địa chỉ tin cậy của CBCS cũng như nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Trung tướng, Thứ trưởng Phạm Minh Chính trao Bằng khen của Bộ Công an cho các thầy thuốc có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đánh giá cao thành tích, chiến công của các thế hệ làm công tác y tế trong CAND thời gian qua, đồng thời đồng chí Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu cũng chỉ ra những vấn đề mà Y tế CAND cần coi trọng trong thời gian tới: Tiếp tục củng cố và hoàn thiện hệ thống tổ chức Y tế CAND theo hướng ở đâu có đơn vị Công an, ở đó có cán bộ y tế; tập trung công tác y tế phục vụ các đơn vị trực tiếp chiến đấu và địa bàn trọng điểm; Thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế để nâng cao hiệu quả công tác y tế, coi trọng công tác y tế dự phòng để bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho CBCS; tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị; Có các giải pháp cụ thể nâng cao nguồn nhân lực cán bộ Y tế CAND, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Ghi nhận những cố gắng của các thầy thuốc trong lực lượng Y tế CAND, Bộ Y tế đã trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho 6 thầy thuốc chuyên về YHCT; Bộ Công an cũng tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm qua

Thanh Hằng
.
.
.