Tổ chức trọng thể lễ tang GS, NGND Trần Văn Giàu

Thứ Sáu, 24/12/2010, 09:10
10h ngày 23/12, lễ tang Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động Trần Văn Giàu đã được tổ chức trọng thể theo nghi thức cấp nhà nước tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh, 111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Cùng với hàng trăm đoàn từ khắp mọi miền đất nước về kính viếng, những tình cảm tiếc thương, những câu chuyện, kỷ niệm đẹp về người đã khuất lại ào ạt trở về theo từng bước chân, từng dòng chữ của những người đến viếng.

Dẫn đầu đoàn Chủ tịch nước đến kính viếng, thắp hương trước linh cữu Giáo sư Trần Văn Giàu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trân trọng ghi trong cuốn sổ tang: Đồng chí Trần Văn Giàu, người con ưu tú của Nam Bộ thành đồng, người lãnh đạo tài năng, người trí thức, nhà khoa học uyên bác, người đảng viên cộng sản kiên trung. Tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí thật to lớn và mãi mãi ngời sáng.

Cũng trong buổi sáng 23/12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và rất nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên là lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể cũng đã gửi vòng hoa đến viếng.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu đoàn Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an đến kính viếng hương hồn Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu và chia buồn cùng gia quyến của cố Giáo sư.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng khẳng định: Đồng chí Trần Văn Giàu, Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Nam Bộ đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp của Đảng, của dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí mãi mãi là tấm gương để các thế hệ Việt Nam học tập và noi theo.

Đến kính viếng và chia buồn cùng gia đình đồng chí Trần Văn Giàu còn có rất nhiều đoàn đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương trên cả nước. Nhiều bạn bè quốc tế cũng đến chia buồn và tỏ lòng ngưỡng mộ trước anh linh Giáo sư Trần Văn Giàu.

Dự kiến, sau lễ truy điệu được tiến hành vào 7h30' ngày 25/3 tại 111 Bà Huyện Thanh Quan, lễ an táng Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu sẽ được tổ chức tại quê hương của ông: xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An

N.Nguyễn
.
.
.