Tìm được hài cốt của 35 chiến sĩ tại sân bay Vĩnh Long

Thứ Ba, 07/04/2009, 11:21
Qua công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt các liệt sĩ, ngày 4/4/2009, các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 857 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Vĩnh Long đã tìm được hài cốt của 35 chiến sĩ cách mạng cùng nằm chung trong một hố chôn tập thể tại khu vực sân bay Vĩnh Long.

Thiếu tướng Phạm Phi Hùng - nguyên là Chính trị viên phó BCHQS tỉnh Vĩnh Long, người trực tiếp chỉ huy cuộc Tổng tiến công Mậu Thân năm 1968 và phân công các chiến sĩ tiến vào đánh chiếm khu vực sân bay Vĩnh Long xác định, đây là hài cốt của các chiến sĩ thuộc Đại đội Đặc công và Đại đội 203 thuộc Tiểu đoàn 857 tham gia cuộc Tổng tiến công và đã hy sinh trong đêm mùng một Tết năm Mậu Thân 1968.

Thiếu tướng Phạm Phi Hùng cho biết: "Trước giờ G, tất cả các chiến sĩ đều xung phong được trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công Mậu Thân năm 1968. Trong số các liệt sĩ đã hy sinh tại đây chỉ có một người đã có vợ còn tất cả đều rất trẻ và chưa có gia đình; người lớn tuổi nhất cũng mới có 28 tuổi; hầu hết là người ở Đồng Tháp, Vĩnh Long và một số quê ở Bến Tre".

Từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng đến nay, BCHQS tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều đợt tìm kiếm nhưng đến đầu tháng 4 vừa qua mới tìm được hài cốt các liệt sĩ. Toàn bộ số hài cốt liệt sĩ kể trên sẽ được tổ chức truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Thái Bình
.
.
.