Kỷ niệm 63 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2009):

Tiếp tục ngọn lửa Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời

Chủ Nhật, 01/11/2009, 10:22
Hôm nay là ngày vui lớn của những người làm Báo CAND và của hàng triệu bạn đọc thân thiết trong và ngoài nước, bởi cùng nhớ về sự kiện không thể quên: Cách đây 63 năm, ngày 1/11/1946 giữa những ngày đất nước vừa mới độc lập, đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc", lãnh đạo Nha Công an Trung ương đã quyết định phát hành tờ Báo Công an Mới, tờ báo của lực lượng CAND.

63 năm qua, so với quá trình phát triển của lịch sử dân tộc là không dài, nhưng với một tờ báo thì đây là cả một chặng đường không ngắn, đầy cam go, lên thác xuống ghềnh để phấn đấu hoàn thành sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an. Bạn đọc trong và ngoài nước hẳn nhiều lần đã cầm trên tay những ấn phẩm dày dặn, giàu tính nhân văn, hấp dẫn và thiết thực của Báo CAND.

Đó là tờ Báo CAND phát hành hằng ngày, Chuyên đề An ninh thế giới tuần, An ninh thế giới Giữa tháng và Cuối tháng; Chuyên đề Văn nghệ Công an một tháng 2 kỳ, Công an nhân dân điện tử và mới đây nhất là Chuyên đề Cảnh sát toàn cầu. Các ấn phẩm của Báo CAND với hàng triệu bản không chỉ là các ấn phẩm báo chí đến với bạn đọc và cán bộ, chiến sĩ của lực lượng CAND, mà nó còn đến với mọi miền của đất nước và đến với tất cả các nước có cộng đồng người Việt sinh sống.

Thật hạnh phúc và vinh dự cho những người làm Báo CAND qua các thế hệ được đón nhận tấm lòng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ dành cho Báo CAND danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới" trong dịp toàn Đảng, toàn dân phấn khởi đón Xuân Đinh Hợi và kỷ niệm lần thứ 77 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chặng đường phía trước của Báo CAND với một truyền thống 63 năm là chặng đường dài với những thử thách mới, yêu cầu mới đầy khó khăn và âu lo mà những người làm Báo Công an nhân dân - Chuyên đề An ninh Thế giới, Văn nghệ Công an, Cảnh sát toàn cầu phải nhận thức được điều này để rèn luyện, tu dưỡng và phấn đấu. Tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời" luôn luôn là định hướng cho các ấn phẩm của báo CAND.

Những người làm Báo CAND luôn nhận thức được rằng, báo không chỉ cung cấp thông tin thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc mà cao hơn là góp phần tuyên truyền động viên khích lệ quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ nền an ninh trật tự của Tổ quốc trong thời kỳ đất nước vừa hợp tác vừa đấu tranh, cạnh tranh quyết liệt trong xu thế hội nhập cùng thế giới. Những người làm Báo CAND cũng nhận thức được rằng, báo là một binh chủng thuộc lực lượng CAND phải tiếp tục góp phần hiệu quả hơn nữa trong cuộc đấu tranh chống lại luận điệu xấu và các hành vi chống phá của các thế lực phản động, thù địch để bảo vệ bình yên của đất nước và nhân dân.

Xin được trân trọng tri ân với hàng triệu bạn đọc và quần chúng nhân dân hàng ngày đồng hành cùng với Báo CAND suốt 63 năm qua trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Và có thể khẳng định rằng, ngày nay Báo CAND đang trở thành một tập đoàn báo chí sắc bén của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, là diễn đàn rộng lớn, có uy tín và tin cậy của bạn đọc và nhân dân cả nước.

Thương hiệu và sự tác động tích cực của Báo CAND đang ngày càng lớn mạnh, đang trở thành niềm tin cậy, là món ăn tinh thần không thể thiếu của xã hội. Những người làm Báo CAND xin nguyện tiếp tục giữ gìn niềm tin và thương hiệu ấy, tiếp tục nuôi dưỡng và đốt cháy ngọn lửa "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời" để tờ Báo CAND mãi mãi là niềm tin cậy đồng hành cùng bạn đọc

CAND
.
.
.