Thượng tướng Đặng Văn Hiếu dự lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Đại học PCCC và Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội

Thứ Bảy, 05/05/2012, 12:45
Ngày 4/5, Trường ĐH PCCC đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, đồng thời khai trương đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học tập. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã tới dự và phát biểu ý kiến.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực hoan nghênh sáng kiến của Trường ĐH PCCC và Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội khi ký kết quy chế phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ, đào tạo lái xe chữa cháy, nghiên cứu khoa học và hoạt động thực tiễn.

Một nội dung rất mới và thiết thực trong quy chế của hai đơn vị là tổ chức các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Trường ĐH PCCC thành lập đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học tập đặt tại trường. Đội này có nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu và phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội tham gia cứu chữa các vụ cháy, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chứng kiến lễ ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đề nghị Trường ĐH PCCC phải tăng cường cử cán bộ, giáo viên đến các đơn vị nghiệp vụ PCCC cơ sở và các địa bàn, các lĩnh vực nguy hiểm cháy nổ để phối hợp nghiên cứu giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tế PCCC, tăng cường thời gian cử cán bộ, giáo viên và học viên đi thực tế, thực tập “học phải đi đôi với hành”.

Về phía Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu yêu cầu Sở phải coi công tác phối hợp với Trường ĐH PCCC là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, tạo điều kiện cho học viên nhà trường tiếp cận thực tế đạt kết quả học tập tốt nhất...

Thu Phương
.
.
.