Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri tại Đại học Cần Thơ

Thứ Hai, 01/12/2014, 18:07
Sáng 1/12, tại Trường ĐH Cần Thơ, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, đã có buổi tiếp xúc với trên 1.000 cử tri là giảng viên, cán bộ, nhân viên và sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ, GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ đã báo cáo với cử tri Trường ĐH Cần Thơ về kết quả của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sau hơn 1 tháng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân cả nước. Tại kỳ họp này, công tác xây dựng pháp luật liên quan tới việc thể chế hóa các quy định của Hiến pháp 2013 là một trong những nội dung quan trọng. Quốc hội đã thông qua 18 dự án Luật và 3 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến về 12 dự án Luật khác. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng đã  thảo luận nhiều vấn đề quan trọng mang tính bản lề trước khi kết thúc kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014, tạo tiền đề cho việc hoàn thành kế hoạch năm 2015. Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cũng báo cáo với cử tri, tại kỳ họp này, trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, các ĐBQH đã chất vấn Thủ tướng Chính phủ và 4 thành viên Chính phủ được Quốc hội và cử tri cả nước quan tâm. Bên cạnh đó, tại kỳ họp này, Quốc hội cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ báo cáo kết quả về Kỳ họp thứ 8, nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ vui mừng, đánh giá cao Kỳ họp khi thông qua nhiều dự án Luật quan trọng. Nhiều giảng viên đến từ Khoa Nông nghiệp cũng kiến nghị thời gian tới, Đảng và Nhà nước cần có thêm nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, nông sản cho doanh nghiệp, người dân tại Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng cần quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao đời sống của giảng viên. Nhiều sinh viên Trường ĐH  Cần Thơ cũng kiến nghị, thời gian tới Nhà nước cần có các giải pháp giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; quan tâm hơn nữa về đầu tư trang thiết bị dạy và học trong các trường ĐH để sinh viên có môi trường thực tập nâng cao tay nghề. Nhiều sinh viên cũng quan tâm đến các chính sách bảo vệ chủ quyền biển đảo toàn vẹn lãnh thổ của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua…
Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát trả lời các câu hỏi của cử tri.
Thay mặt Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao công tác đào tạo của Trường ĐH Cần Thơ thời gian qua. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng thông tin cho các giảng viên, sinh viên về vấn đề biển đảo mà cử tri quan tâm. Với các kiến nghị về giáo dục, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn coi giáo dục là quốc sách, là động lực để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, vì vậy, ngân sách luôn ưu tiên hàng đầu cho giáo dục và đào tạo. Chính vì vậy, Nhà nước sẽ tiếp tục dành ưu tiên cho giáo dục và có cơ chế phù hợp, huy động nhiều nguồn lực tham gia vào lĩnh vực giáo dục. Riêng nhiều ý kiến kiến nghị khác của cử tri Trường ĐH Cần Thơ, đồng chí Lê Hồng Anh cho biết Đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ sẽ ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Cần thơ.
Sau buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Hồng Anh cùng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiến hành trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Cần Thơ.
Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các ĐBQH và Ban giám hiệu Trường ĐH Cần Thơ.
Văn Đức
.
.
.