Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ

Thứ Tư, 25/06/2014, 16:34
Chiều 25/6, tại hội trường Quân khu 9, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cùng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc trên 500 cử tri là lực lượng vũ trang Quân khu 9; lãnh đạo TP Cần Thơ; các đồng chí lão thành cách mạng; Công an thành phố, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể khác của TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã báo cáo tóm tắt nội dung kết quả làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, Quốc hội đã tập trung nhiều cho công tác lập pháp, giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng của đất nước. Đối với vấn đề chủ quyền ở Biển Đông, đoàn ĐBQH TP Cần Thơ cũng thông báo nhanh cho cử tri biết. Quốc hội đã bổ sung vào chương trình nội dung nghe báo cáo của Chính phủ, chủ trương và giải pháp của Việt Nam. Quốc hội đã thể hiện ý chí toàn dân, thảo luận kỹ, sâu sắc về vấn đề nghiêm trọng này và đã ra Thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào và dư luận quốc tế và đã gửi công hàm tới Quốc hội và cộng đồng các nghị sĩ các nước.

Trên 500 cử tri tham gia buổi tiếp xúc.

Quốc hội khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam; vi phạm luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC); trái với thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam –Trung Quốc, tình hình Biển Đông căng thẳng, hòa bình và an ninh đang bị đe dọa. Quốc hội cùng toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài bày tỏ sự lo ngại và kiên quyết phản đối những vi phạm, sai trái  của phía Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Quốc hội cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ chức, cá nhân, dư luận quốc tế đã đồng tình, ủng hộ Việt Nam. Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với  chủ trương của Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo quân dân ta có nhiều biện pháp kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế. Đồng thời, kiên trì đấu tranh, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; kiên trì bảo vệ, giữ vững quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, trao đổi với các cử tri về tình hình KT-XH của đất nước thời gian qua.

Diễn biến tình hình trên Biển Đông còn phức tạp và khó lường. Quốc hội đề nghị Chính phủ, các ngành, các cấp cùng đồng bào cả nước đoàn kết thống nhất và đặc biệt quan tâm giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của đất nước.

Các cử tri đã bày tỏ sự đồng thuận cao đối với kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII. Nhiều cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cần có chính sách tiêu thụ lúa gạo, thủy sản bảo đảm nông dân có lãi, giúp nông dân ổn định cuộc sống; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị Chính phủ thực hiện nghiêm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giải tỏa các quy hoạch chậm thực hiện nhằm tránh lãng phí về đất đai; đẩy mạnh giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo cho người dân nông thôn; xây dựng hệ thống giao thông, nước sạch, vệ sinh môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới…

Sau khi tiếp thu những ý kiến đề đạt của cử tri, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ tâm huyết của các cử tri, đồng thời giải thích, giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề mà các cử tri quan tâm…

Văn Đức
.
.
.