Thủ tướng xem xét quy hoạch trục Nhật Tân - Nội Bài (Hà Nội)

Chủ Nhật, 15/04/2012, 07:25
Chiều 14/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Hà Nội về quy hoạch xây dựng trục Nhật Tân - Nội Bài. Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội đã triển khai nghiêm túc, tích cực các công việc sau khi Hà Nội được phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050.

Dự án trục Nhật Tân - Nội Bài nối thẳng từ sân bay Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội là dự án trọng điểm có tác động rất lớn đến hạ tầng giao thông Thủ đô với mục tiêu là trục động lực phát triển kinh tế quan trọng của Hà Nội và khu vực lân cận. Dự án hoàn thành tạo ra một hệ thống giao thông mới hỗ trợ giảm áp lực quá tải trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện nay, đồng thời hoàn chỉnh trục kết nối chính Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với trung tâm Thủ đô theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, yêu cầu đặt ra là Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải phải hoàn thành đúng tiến độ bộ 3 dự án là Nhà ga T2, đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài và cầu Nhật Tân. Gắn Dự án trục Nhật Tân - Nội Bài với phát triển đô thị hiện đại ở phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, xây dựng một trục giao thông đô thị kiểu mẫu, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, khai thác có hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến đường của trục Nhật Tân - Nội Bài để phục vụ cho phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo về qui hoạch trục Nhật Tân- Nội Bài.  Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Hà Nội và các Bộ, ngành liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, các chuyên gia để tiếp tục hoàn thiện quy hoạch chi tiết dự án trục Nhật Tân - Nội Bài.

Trong thực hiện quy hoạch chi tiết của dự án trục Nhật Tân - Nội Bài, cần hết sức lưu ý đến vấn đề về bảo đảm môi trường sinh thái, duy trì diện tích cây xanh phù hợp, xây dựng hệ thống giao thông với kết nối đồng bộ, giữ làng mạc… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Hà Nội nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác quy hoạch chi tiết và triển khai các dự án liên quan đến dự án trục Nhật Tân - Nội Bài.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Bộ, ngành cũng đề xuất, việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài phải đảm bảo giữ được hầu hết các làng mạc trong phạm vi quy hoạch... Cùng với đó, cần xem xét kỹ lưỡng đến đến vấn đề về lấy đất lúa trong khu quy hoạch; quan tâm các yếu tố bảo vệ di sản văn hóa, thiên nhiên và kiến trúc; định hướng quy hoạch mạng lưới y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giáo dục đào tạo, công trình văn hóa, du lịch và dịch vụ, thể dục thể thao, dịch vụ thương mại; quy hoạch cấp, thoát nước, cấp điện, thông tin liên lạc...

PV (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.