Thủ tướng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak đến chào từ biệt

Thứ Ba, 14/12/2010, 08:48
Chiều 13/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Michael Michalak, nhất là những đóng góp trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục-đào tạo, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam sẽ nỗ lực cùng với phía Hoa Kỳ tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một bước tiến mới, trên cơ sở hợp tác hữu nghị, cùng có lợi, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn phía Hoa Kỳ cùng với Việt Nam thảo luận để sớm ký kết hiệp định hợp tác về hạt nhân dân sự cũng như mong muốn Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam trong đàm phán để trở thành thành viên chính thức của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương. 

Đại sứ Michael Michalak cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã giúp đỡ Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác vừa qua. Ông cũng đánh giá cao thành công của Việt Nam trong cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2010.

Đại sứ Michael Michalak nêu rõ các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao cũng như các đoàn công tác 2 nước Việt Nam, Hoa Kỳ thời gian qua đã góp phần quan trọng đưa quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Ông Michael Michalak nhấn mạnh về chuyến thăm Việt Nam gần đây nhất của Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ H. Clinton, qua đó khẳng định Hoa Kỳ mong muốn đưa quan hệ 2 nước lên tầm đối tác chiến lược; đồng thời phía Hoa Kỳ đang nỗ lực cùng với Việt Nam xác định các lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới.

Đại sứ Michael Michalak khẳng định dù ở cương vị công tác nào, cá nhân ông cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước

Thiện Thuật
.
.
.