Thủ tướng thăm bà con ngư dân Quảng Trị

Thứ Tư, 16/05/2018, 20:12
Chiều 16-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi nói chuyện, thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con ngư dân biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Thủ tướng thăm hỏi tình hình đánh bắt thủy hải sản của bà con thời gian qua, những khó khăn còn tồn tại trong đời sống sinh hoạt, sản xuất, cũng như việc đầu tư đóng mới tàu thuyền, sắm mới ngư lưới cụ để tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế biển hiệu quả và góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Thủ tướng vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được của bà con ngư dân ở đây, nhất là việc vươn khơi xa đánh bắt các loại thủy hải sản có giá trị kinh tế cao. Thủ tướng động viên bà con tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa hiệu quả phát triển sản xuất, nâng cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trên biển, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Những ngày qua, bà con ngư dân biển Cửa Việt trúng đậm thủy hải sản, trong đó nhiều nhất là các loại cá nghéo, cá ngừ đen và ngừ đại dương có giá trị kinh tế cao. Bình quân mỗi tàu công suất lớn, vươn khơi trong vòng 20 ngày đến 1 tháng, mang về đất liền trên 10 tấn cá, chủ yếu các loại cá kể trên. Cửa Việt có cảng biển nước sâu, có nhiều tàu cá công suất lớn thuộc thị trấn Cửa Việt và các xã Gio Việt, Gio Hải tập trung tại đây. 

Những địa phương này, những năm vừa qua được chính quyền các cấp và ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện tối đa để bà con vay vốn lãi suất ưu đãi, đầu tư đóng mới tàu thuyền công suất lớn, trong đó có hơn chục con tàu vỏ thép, vươn khơi các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và Vịnh Bắc Bộ. Tại buổi nói chuyện, bà con hết sức phấn khởi, cảm kích trước lời thăm hỏi, động viên chân thành, sâu sắc của Thủ tướng. 

Bà con hứa sẽ quyết tâm hơn nữa trong phát triển kinh tế biển, đoàn kết một lòng bảo vệ biển đảo của quê hương.

Một số hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bà con ngư dân Quảng Trị. 
Thanh Bình
.
.
.