Thủ tướng sẽ không cho phép lùi tiến độ trình văn bản

Thứ Năm, 23/07/2015, 20:19
Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, tính đến ngày 15/7 năm nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và 13 Bộ, cơ quan ngang Bộ còn để chậm ban hành 105 văn bản quy định chi tiết đối với 27 luật, pháp lệnh đã có hiệu lực, chiếm 67% số lượng văn bản phải ban hành.
Riêng đối với 10 luật, pháp lệnh có hiệu lực từ ngày 1/7, đến nay mới chỉ ban hành được 10 trong tổng số 59 văn bản phải ban hành. Thực tế này cho thấy tình trạng chậm, nợ đọng văn bản còn rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc triển khai thi hành các quy định của các luật, pháp lệnh đã có hiệu lực.

Để khẩn trương khắc phục tình trạng trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ được giao chủ trì soạn thảo văn bản phải trực tiếp chỉ đạo sâu sát việc soạn thảo, trình các văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh.

Từng Bộ, cơ quan phải có kế hoạch cụ thể, phân công và xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân trong nghiên cứu, soạn thảo, trình văn bản... kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân để xảy ra tình trạng chậm tiến độ và không bảo đảm chất lượng văn bản.

Thủ tướng nêu rõ, trước ngày 15/9/2015, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ phải trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền số văn bản nợ đọng thuộc trách nhiệm của từng Bộ, cơ quan.

V.H.
.
.
.