Thủ tướng Vương quốc Morocco thăm Việt Nam

Thứ Hai, 24/11/2008, 23:02
Ngày 24/11, ngay sau lễ đón trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Vương quốc Morocco Abbas El Fassi tại Văn phòng Chính phủ.

Hai vị Thủ tướng bày tỏ hài lòng trước sự phát triển đáng khích lệ của quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua, khẳng định quyết tâm của hai bên tiếp tục nỗ lực tăng cường và phát triển mối quan hệ tốt đẹp đó lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Hai bên đã thảo luận các phương hướng và biện pháp nhằm khai thác tốt tiềm năng sẵn có của hai nước, mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hoá và du lịch.

Hai bên hoan nghênh kết quả kỳ họp Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Morocco lần thứ nhất vào tháng 3/2008 vừa qua và đánh giá cao việc ký kết Hiệp định tránh đánh thuế song trùng nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác thương mại song phương.

Hai bên đã trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và bày tỏ mong muốn tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp trên các diễn đàn quốc tế như Liên hợp quốc, Phong trào Không liên kết, tích cực góp phần vào các nỗ lực chung vì mục tiêu hòa bình, ổn định, hợp tác để phát triển, vì một quan hệ quốc tế bình đẳng, cùng có lợi, dựa trên các nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. 

Hai Thủ tướng nhất trí cho rằng, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Abbas El Fassi có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, phù hợp với mong muốn và lợi ích của nhân dân hai nước. Thủ tướng Abbas El Fassi chân thành cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, nồng nhiệt và thân tình.

Ngay sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Abbas El Fassi đã chứng kiến lễ ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc chống lậu thuế đối với hàng nhập khẩu

Minh Thư
.
.
.