Thủ tướng Việt Nam và Singapore dự lễ khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi

Thứ Sáu, 13/09/2013, 21:37
Sáng 13/9, tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đã chứng kiến và tiến hành nghi thức khởi công dự án Khu đô thị - công nghiệp và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi. Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc khởi công dự án Khu đô thị - công nghiệp và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi diễn ra đúng vào dịp hai nước Việt Nam và Singapore kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng quan hệ song phương lên đối tác chiến lược.            

Từ khi có mặt tại Việt Nam, các VSIP đã nhanh chóng trở thành thương hiệu và biểu tượng của hợp tác kinh tế thành công và hiệu quả giữa hai nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong suốt 17 năm qua. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chính phủ Việt Nam đang từng bước cải thiện cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, tích cực tham gia đàm phán nhiều Hiệp định thương mại tự do FTA, trong đó có Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long bày tỏ vui mừng được có mặt tại lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Việt NamSingapore thứ 5 tại tỉnh Quảng Ngãi. Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định: Các khu công nghiệp Việt NamSingapore là biểu tượng vững chắc của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam. Các VSIP đã tập hợp nguồn nhân lực và đất công nghiệp rộng lớn của Việt Nam và kinh nghiệm của Singapore về quản lý khu công nghiệp và các giải pháp cơ sở hạ tầng tổ hợp đô thị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công dự án Khu đô thị - công nghiệp và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

Khu liên hợp công nghiệp - đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi có quy mô hơn 1.222ha được chia làm 2 khu: Phần sản xuất công nghiệp khoảng 600ha nằm trong Khu kinh tế Dung Quất mở rộng; còn lại phần đô thị và dịch vụ khoảng hơn 600ha nằm dọc hai bên bờ sông Trà Khúc trong quy hoạch TP Quảng Ngãi mở rộng.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Thủ tướng lưu ý tỉnh Quảng Ngãi cần rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm để có giải pháp thực hiện đạt hiệu quả cao nhất; đánh giá nghiêm túc giữa nhiệm kỳ về việc  thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh để có giải pháp đưa ra thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra. Trong đó, chú trọng vào việc đẩy mạnh việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách thông thoáng nhằm tạo điều kiện thuận lợi thu hút nhiều nhà đầu tư và xác định những điểm thuận lợi để phát huy lợi thế vươn lên phát triển kinh tế...

Anh Thư
.
.
.