Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Singapore

Thứ Bảy, 08/08/2015, 20:54
Chiều tối 8/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới Singapore tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore theo lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia (ngày 7-8/8), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Thủ đô Kuala Lumpur sang Singapore dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore.

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay có đại diện Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore; Đại sứ Việt Nam tại Singapore và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Thủ tướng nói chuyện với công đồng người Việt tại Singapore. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Ngay sau khi tới Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.

Tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam- Singapore tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả trên các lĩnh vực.

Thủ tướng cho biết chuyến đi tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore của Đoàn đại biểu Việt Nam lần này nhằm tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Gửi lời thăm hỏi thân thiết đến các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt tại Singapore, đồng thời nhấn mạnh bên cạnh những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Singapore, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, Thủ tướng mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tiếp tục góp phần tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước là luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và luôn quan tâm, hỗ trợ đồng bào trong làm ăn, sinh sống, có cuộc ổn định và phát triển, tất cả vì mục tiêu chung là xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đưa đất nước tiến cùng thời đại, sánh vai với các nước năm châu.
Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ thiết thực và hiệu quả hơn nữa đồng bào ta tại Singapore trong học tập, làm ăn, sinh sống và hòa nhập tốt với xã hội sở tại; xây dựng cơ quan Đại sứ quán đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn kiều bào ta ở Singapore tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hướng về quê hướng đất nước, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, làm ăn, sinh sống để đạt được những kết quả cao hơn nữa, tốt hơn nữa.

Theo chinhphu.vn
.
.
.