Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ khánh thành cầu Năm Căn

Thứ Bảy, 07/02/2015, 14:40
Sáng 7/2, Bộ GTVT tổ chức Lễ khánh thành cầu Năm Căn, cầu Kênh Cái Tắt, cầu Sáu Nạn, cầu Trại Lưới và thông xe kỹ thuật đoạn đường từ thị trấn Năm Căn đến cầu Năm Căn (tỉnh Cà Mau) thuộc dự án đường Hồ Chí Minh. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Tư lệnh quân khu 9; lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đã đến dự.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ GTVT, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các đơn vị có liên quan đã làm việc ngày đêm trên công trường; lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã nỗ lực và vượt qua nhiều khó khăn trong việc hoàn thành các công trình này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Năm Căn. (Ảnh: chinhphu.vn)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng khi cầu Năm Căn, cầu Kênh Cái Tắt, cầu Sáu Nạn, cầu Trại Lưới được hoàn thành và đưa vào sử dụng, hiện thực hóa được ước mơ ngàn đời của đồng bào huyện Năm Căn, huyện Ngọc Hiển và của tỉnh Cà Mau cũng như cả nước là “qua sông không phải lụy đò”. Bên cạnh đó, các cầu này được đưa vào sử dụng sẽ là điều kiện đặc biệt quan trọng để huyện Ngọc Hiển, huyện Năm Căn và tỉnh Cà Mau phát triển kinh tế-xã hội nhanh hơn, bền vững hơn và đảm bảo an ninh quốc phòng tốt hơn, nâng cao đời sống nhân dân. Điều thiêng liêng nữa là chúng ta đã nối liền đường bộ, trước hết là Quốc lộ 1, từ địa đầu Tổ quốc, đường Hồ Chí Minh với huyện Ngọc Hiển - huyện cực Nam của Tổ quốc, huyện ôm trọn vùng Đất Mũi Cà Mau.

Thông xe cầu Năm Căn, nối liền huyện Năm Căn và huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau).

“Như vậy, chúng ta có thể đi đường bộ một mạch từ mảnh đất cuối cùng này cho tới cực Bắc của Tổ quốc mà không phải qua bất cứ một con phà nào, đây là một niềm vui lớn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ GTVT, Ban quản lý đường Hồ Chí Minh và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ cuối năm 2015 phải hoàn thành tuyến đường từ thị trấn Năm Căn đến Đất Mũi, cùng với tiến độ là đảm bảo chất lượng và khẩn trương triển khai các dự án khác đưa giai đoạn 2 đường Hồ Chí Minh vào sử dụng nối liền đường bộ từ cột mốc đầu tiên là Pác Bó đến tận cột mốc cuối cùng mũi Cà Mau.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự lễ khởi động Dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau tại Khu công nghiệp Khí - điện - đạm Cà Mau (xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu bấm nút khởi động Dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương và đánh giá cao Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trực tiếp là Tổng công ty khí đã nổ lực, khắc phục những khó khăn để khởi động Dự án GPP Cà Mau và vận chuyển an toàn 10 tỷ m3 khí từ Dự án PM3-CAA. Đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển KT-XH của đất nước, mà trực tiếp là đóng góp 7% sản lượng điện của cả nước, 40% đảm bảo phân đạm cho sản xuất nông nghiệp của cả nước.

Văn Vĩnh
.
.
.