Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Truyền thông và CNTT Sudan

Thứ Năm, 31/05/2012, 07:51
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ để hai bên triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Truyền thông và CNTT Sudan và Bộ Thông tin-Truyền thông Việt Nam, nhất là việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy các doanh nghiệp CNTT Việt Nam sang đầu tư tại Sudan.

Chiều 30/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Thông tin Sudan Mohamed Abdelkreem Abdalla Alhad đang có chuyến thăm, làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Mohamed Abdelkreem Abdalla Alhad, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Sudan. Ảnh: TTXVN.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Mohamed Abdelkreem Abdalla Alhad với Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, quan hệ Việt Nam-Sudan đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên. Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng hợp tác cùng có lợi với các nước châu Phi, trong đó có Sudan, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, du lịch… cũng như hợp tác trên các diễn đàn quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ để hai bên triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ, nhất là việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam sang đầu tư tại Sudan.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Mohamed Abdelkreem Abdalla Alhad bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mọi mặt mà Việt Nam đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là trên lĩnh vực công nghệ thông tin; nhấn mạnh, Sudan mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực công nghệ thông tin, cam kết tạo điều kiện cho các Tập đoàn công nghệ thông tin của Việt Nam sang đầu tư tại Sudan. Bên cạnh đó, Sudan cũng mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, dầu khí

PV
.
.
.