Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với BQL Khu CNC Hòa Lạc

Thứ Ba, 14/02/2012, 08:53
Làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tại huyện Thạch Thất, Hà Nội ngày 13/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, việc thành lập Khu CNC Hòa Lạc là chủ trương đúng đắn và hết sức cần thiết của Đảng, Nhà nước nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao của đất nước.

Ghi nhận những kết quả ban đầu, song Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ, so với yêu cầu đặt ra, tiến độ xây dựng, đầu tư của Khu CNC còn chậm, khó đạt mục tiêu hoàn thành vào năm 2015 như đã đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe giới thiệu về quy hoạch chung Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Ảnh: TTXVN.

Nhấn mạnh đến những tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng yêu cầu, trong điều kiện khó khăn về vốn, Ban Quản lý Khu CNC cần chủ động làm việc với nhà đầu tư để tìm nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; cố gắng bố trí đủ vốn để kết thúc quá trình giải phóng mặt bằng trong năm 2012. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ cần nghiên cứu, rà soát, ban hành tiêu chí, điều kiện đối với các dự án đầu tư vào Khu CNC; đảm bảo tính thiết thực cao, phục vụ sự phát triển của đất nước. Thủ tướng yêu cầu Ban Quản lý Khu CNC rà soát, rút giấy phép đối với những dự án, công trình đầu tư sân golf, biệt thự, nhà vườn không phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Khu CNC. 

Được thành lập từ năm 1998, đến nay, tổng diện tích đất của Khu CNC Hòa Lạc theo quy hoạch đã được giải phóng mặt bằng là 845ha trong tổng số 1.586ha. Khu CNC cũng đã triển khai thi công khoảng 19km đường và hệ thống thoát nước đi theo đường. Hiện, đã có 61 dự án được cấp phép đầu tư vào Khu CNC với tổng mức vốn là hơn 31 ngàn tỷ đồng với diện tích là 217,56ha

PV (theo TTXVN)
.
.
.