Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Thủ tướng Malaysia

Thứ Sáu, 31/08/2007, 11:10
Chiều qua 30/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thủ đô Kuala Lumpur. Lễ đón được tổ chức trọng thể tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Trong buổi chiều, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad Badawi.

Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân sang tham dự Lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày Độc lập của Malaysia; chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái cử, đồng thời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 62.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi đã mời tham dự Lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày Độc lập Malaysia và chuyển lời chúc mừng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Quốc vương, Thủ tướng, các nhà lãnh đạo và nhân dân Malaysia về những kỳ tích đã đạt được trong 50 năm qua.

Hai Thủ tướng bày tỏ hài lòng về quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước không ngừng phát triển, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động. Hai Thủ tướng nhấn mạnh đến hiệu quả hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Malaysia, coi đấy là mô hình hợp tác tiêu biểu giữa hai nước.   

Để thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển tương xứng với quan hệ hữu nghị vốn có giữa Việt Nam và Malaysia, hai Thủ tướng nhất trí giao Bộ ngoại giao hai nước thúc đẩy quá trình xây dựng Chương trình hành động thực hiện Tuyên bố chung về khuôn khổ hợp tác toàn diện trong thế kỷ 21 mà hai nước đã ký kết, tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực điện, ngân hàng, hợp tác về lao động.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết đã chỉ đạo các Bộ, ngành Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp Malaysia đầu tư vào dự án điện tại tỉnh Bình Thuận và mở chi nhánh ngân hàng công của Malaysia tại Việt Nam. Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi để lao động Việt Nam tiếp tục sang Malaysia làm việc và mong muốn ngày càng có nhiều sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia, góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước.

Cũng tại cuộc hội kiến, hai Thủ tướng nhất trí cùng thúc đẩy tiến trình hình thành cộng đồng ASEAN vào năm 2015, trước hết là cùng các nhà lãnh đạo các nước trong ASEAN thông qua Hiến chương của ASEAN. Hai Thủ tướng bày tỏ nhất trí về nhiều lĩnh vực hợp tác ở Biển Đông, vì lợi ích chung của hai nước, vì hoà bình, ổn định và phồn vinh trong khu vực và trên thế giới.

Chiều 30/8, trong buổi gặp gỡ nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nước ta tại Malaysia, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Malaysia. Thủ tướng cũng lưu ý cán bộ, nhân viên Đại sứ quán chú ý giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi người lao động Việt Nam, cũng như hướng dẫn họ thực hiện đúng các quy định pháp luật của nước sở tại.  

Cũng trong chiều 30/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các Chủ tịch Tập đoàn Ireka và Scomi, là những tập đoàn lớn của Malaysia đang đầu tư tại với Việt Nam trên các lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, sân bay, hải cảng, cao ốc...

Hôm nay (31/8), Thủ tướng và Phu nhân sẽ tham dự các hoạt động kỷ niệm lần thứ 50 ngày Độc lập của Malaysia

Theo Website Chính phủ
.
.
.