Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khánh thành cầu Cái Bé, Cái Lớn

Thứ Bảy, 08/02/2014, 10:16
Sáng 7/2, tức mùng Tám Tết Giáp Ngọ, tại xã Bình An, huyện Châu Thành (Kiên Giang), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức phát lệnh thông xe, đưa vào sử dụng tuyến tránh Tắc Cậu và cầu Cái Lớn, Cái Bé.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương và các tỉnh khu vực ĐBSCL. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi cho biết, cầu Cái Bé, Cái Lớn và tuyến tránh Tắc Cậu hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ là niềm vui vô bờ bến đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kiên Giang, nhất là bà con vùng U Minh Thượng, vùng căn cứ kháng chiến trước đây. Công trình này sẽ là động lực thúc đẩy cho sự phát triển của vùng U Minh Thượng nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung. Đây cũng là công trình tri ân cho nhân dân vùng căn cứ kháng chiến, tri ân cho những cán bộ, chiến sỹ, người dân đã ngã xuống trên mảnh đất giàu truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương Bộ GTVT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, thi công đã nỗ lực hết mình trong thời gian qua để hoàn thành công trình vượt tiến độ, đảm bảo an toàn. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được để ngày càng có nhiều hơn những công trình hoàn thành vượt tiến độ và đảm bảo an toàn nhằm đáp ứng như cầu phát triển của đất nước.

Được biết, dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh Kiên Giang có 2 hợp phần quan trọng là tuyến tránh TP Rạch Giá và tuyến Minh Lương - Thứ Bảy. Tuyến Minh Lương - Thứ Bảy có tổng chiều dài 22,8km, trên toàn tuyến có 12 cây cầu, gồm xây dựng mới 4 cầu, trong đó có 2 cầu đặc biệt lớn vượt sông Cái Bé và Cái Lớn, còn lại là nâng cấp mở rộng. Tổng mức đầu tư của hợp phần này khoảng 60 triệu USD, riêng phần giá trị hợp đồng xây lắp là 43,38 triệu USD

Thái Bình
.
.
.