Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiêu đãi đoàn ngoại giao nhân dịp Quốc khánh 2-9

Thứ Sáu, 29/08/2014, 00:04
Tối 28/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì tiệc chiêu đãi các Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức Quốc tế tại Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

“Chúng tôi ý thức sâu sắc rằng, sự phát triển của đất nước gắn liền với hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới. Đối thoại, hợp tác, tôn trọng lợi ích của nhau trên cơ sở cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế và các chuẩn mực chung là nền tảng, phương cách căn bản và hiệu quả nhất để gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển cho tất cả các nước” -  Thủ tướng phát biểu.

Tại buổi tiệc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nêu rõ: Thế giới đang đứng trước những vận hội to lớn bởi những thành tựu kỳ diệu của khoa học và công nghệ. Xu thế tự do hóa kinh tế - thương mại - đầu tư phát triển mạnh mẽ. Nền kinh tế thế giới tuy còn khó khăn nhưng đã phục hồi rõ nét. Tuy nhiên, tình hình chính trị - an ninh quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, đe dọa hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam luôn làm hết sức mình đóng góp tích cực và trách nhiệm vào các vấn đề an ninh, phát triển chung của khu vực và thế giới. Việt Nam quyết tâm cùng với các nước thành viên ASEAN khác đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN, thúc đẩy hình thành cấu trúc khu vực do ASEAN giữ vai trò trung tâm, đề cao tôn trọng luật pháp quốc tế và xây dựng các chuẩn mực ứng xử chung ở khu vực.

Trong suốt 69 năm qua, kể từ ngày 2/9/1945, thời điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt khó khăn, gian khổ để gìn giữ nền độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần thúc đẩy hòa bình, hữu nghị, tiến bộ trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam đã bắt đầu tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, nỗ lực cùng các nước hoàn thành trọng trách tại một số cơ chế, tổ chức quan trọng như Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Hội đồng Thống đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Ủy ban Di sản thế giới của Tổ chức UNESCO. Việt Nam cũng đang tích cực đàm phán 6 Hiệp định thương mại tự do mới với các đối tác quan trọng, làm cho tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân các nước, các đối tác và bạn bè quốc tế đã dành cho Việt Nam sự tin cậy, sẻ chia, ủng hộ quý báu và sự hợp tác có hiệu quả trong suốt thời gian qua.

Thay mặt các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các Tổ chức quốc tế tại Việt Nam, phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondon Ucategui, Quyền Trưởng đoàn Ngoại giao đã chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh, đồng thời chúc mừng những thành tựu Việt Nam đạt được trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đạt được nhiều tiến bộ trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ. Đại sứ Jorge Rondon Ucategui tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến xa hơn sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của mình.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Brazil Vitoria Alice Cleaver.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Brazil Vitoria Alice Cleaver tới chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vai trò của Brazil ở  khu vực và trên thế giới, mong muốn cùng Brazil tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực, đồng thời tăng cường sự tin cậy, hiểu  biết giữa 2 nước, hai dân tộc. Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị hai bên tăng cường hợp tác tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt cao hơn mức 3 tỷ USD hiện nay

C.P.
.
.
.