Thứ trưởng Tô Lâm tiếp Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

Thứ Hai, 08/07/2013, 23:50
Sáng 8/7, trong buổi tiếp Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Mutsuya Mori nhân dịp ông này mới nhậm chức, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đánh giá cao những sự hợp tác, giúp đỡ của Nhật Bản với Việt Nam nói chung và của JICA với Bộ Công an nói riêng.

Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định, các lĩnh vực hợp tác giữa Bộ Công an và JICA đang có nhiều tiến bộ. JICA hiện đang thực hiện nhiều chương trình hợp tác phát triển ở Việt Nam, đặc biệt như chương trình cải cách hệ thống luật pháp, cải cách hành chính, cải cách thể chế; hỗ trợ những vấn đề về phòng chống thiên tai, cứu hỏa, cứu hộ, những vấn đề về môi trường và phát triển bền vững, an toàn giao thông…

Trong hoàn cảnh hiện nay, mỗi quốc gia đều có khó khăn riêng nhưng Nhật Bản và Việt Nam luôn tìm ra những thuận lợi chung để cùng hợp tác, phát triển. Cá nhân Thứ trưởng rất ấn tượng với hoạt động hỗ trợ của JICA tại Việt Nam và cho rằng, chính những hoạt động này đã giúp tạo nên sự phát triển cho đất nước Việt Nam nói chung và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam nói riêng.

Thứ trưởng Tô Lâm tiếp Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tình nguyện viên và chuyên gia Nhật Bản đến làm việc tại Việt Nam và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Đồng thời, Thứ trưởng Tô Lâm cũng bày tỏ hy vọng rằng, nhiệm kỳ công tác của ngài Trưởng đại diện Mutsuya Mori sẽ thành công, góp phần tích cực vào quan hệ Việt Nam – Nhật Bản cũng như các hoạt động hiệu quả của JICA tại Việt Nam.

Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam Mutsuya Mori tán đồng những gợi ý của Thứ trưởng về các lĩnh vực hợp tác, hỗ trợ của JICA đối với Việt Nam. Ông Mutsuya Mori nhấn mạnh, Nhật Bản luôn sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam, mong muốn mối quan hệ giữa hai bên ngày càng bền chặt, sâu sắc. Trong tình hình thế giới hiện nay, ngài Mutsuya Mori khẳng định, dù có khó khăn về kinh tế, nhưng nếu cùng nhau hợp tác, Nhật Bản và Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đi lên

H.Chi
.
.
.