Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu bấm nút hòa mạng Phiên bản mới Báo CAND Điện tử

Thứ Sáu, 28/11/2014, 14:02
Sáng 28/11, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945- 19/8/2014); 10 năm thành lập Báo CAND Điện tử (23/11/2004 – 23/11/2014), Báo CAND tổ chức Lễ khai trương phiên bản mới Báo CAND Điện tử trực tuyến hai đầu cầu Hà Nội,TP Hồ Chí Minh. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tới dự và bấm nút hòa mạng Phiên bản mới.

Dự buổi Lễ còn có Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND; đồng chí Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí Xuất bản, Bộ Thông tin – Truyền thông; ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty AVG; ông Trần Đăng Tuấn, Tổng Giám đốc Truyền hình An Viên; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, cơ quan báo chí thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng; lãnh đạo Ban Biên tập, cán bộ, chiến sỹ (CBCS), công nhân viên Báo CAND....

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu tại buổi Lễ.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo CAND nêu rõ: Cách đây 10 năm, ngày 23/11/2004, Báo CAND Điện tử ra đời. Qua những chặng đường phấn đấu và trưởng thành, Báo CAND Điện tử đã dần khẳng định mình trong lòng độc giả trong và ngoài nước. Là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Báo CAND Điện tử không chỉ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, của lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND mà còn dành được tình cảm yêu mến, tin tưởng của đông đảo bạn đọc, cũng như đã tìm được chỗ đứng riêng, phù hợp với xu thế của báo chí thời đại mới…

Trong những năm qua, Báo CAND và CAND Điện tử đã phản ánh nhanh nhạy, kịp thời đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của lãnh đạo các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Công an và toàn lực lượng CAND. Không đi theo xu hướng giật gân câu khách, “ăn xổi” câu “view” của một số báo mạng “lá cải”, Báo đã cập nhật, phản ánh thông tin một cách chính xác, khách quan, bám sát tôn chỉ mục đích của báo, đồng thời tạo cho mình một hướng đi riêng, một bản sắc riêng, dành một vị trí xứng đáng trong làng báo điện tử nói riêng và báo giới Việt Nam nói chung. Báo cũng góp phần to lớn, tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự; cũng như tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện trên CAND Điện tử đã góp phần xây dựng và làm nổi bật hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Báo CAND Điện tử còn là cầu nối thân thiện, uy tín, tin cậy giữa độc giả với những người nổi tiếng, lãnh đạo các bộ, ngành; giữa người dân với lực lượng CAND.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu dự buổi Lễ.

10 năm qua, Báo CAND Điện tử đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một loại hình truyền thông thuộc Báo CAND, cùng với các loại hình báo chí khác trong lực lượng CAND tạo thành một hệ thống công cụ sắc bén trên mặt trận tư tưởng của Đảng nói chung, của lực lượng CAND nói riêng. Song trước yêu cầu nhiệm vụ của một báo điện tử đa phương tiện cần thay đổi nhiều mặt, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trong lần đến thăm và làm việc với Báo CAND, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 – 1/11/2013), Báo CAND Điện tử hãy tạo cho mình sự hấp dẫn, thân thiện với người đọc, cập nhật thông tin nhanh nhạy từng phút, từng giờ, đảm bảo yêu cầu tuyên truyền, đúng tôn chỉ, mục đích, không giật gân, câu khách…thỏa lòng mong mỏi của bạn đọc và xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy CATW...Được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, mà trực tiếp là đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu; đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND Nguyễn Hữu Ước; các đơn vị chức năng của Bộ Công an như V22, X12, A71, A68, Công ty Gtel và sự hợp tác có hiệu quả của tập thể cán bộ Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (Công ty AVG), đến nay, việc cải tiến nâng cấp Điện tử CAND đã hoàn tất. Về thiết bị với 8 sever mới, cùng hệ thống quản trị nội dung tiên tiến được sử dụng phần mềm với giao diện hiện đại, chắc chắn sẽ tạo sự hấp dẫn, thân thiện với cộng đồng mạng.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu với các đại biểu nhấn nút hòa mạng phiên bản mới Báo CAND điện tử.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương tập thể Ban Biên tập, toàn thể CBCS Báo CAND nói chung, Báo CAND Điện tử nói riêng, thời gian qua đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng, hoàn thiện Phiên bản mới Báo CAND Điện tử, đi vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 10 năm Ngày Báo CAND Điện tử hòa mạng vào xa lộ Internet toàn cầu.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Năm 2015 là năm đất nước ta, lực lượng CAND có nhiều hoạt động lớn, Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND,...mục tiêu của lực lượng CAND phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động, kỷ niệm lớn năm 2015 và bảo vệ Đại hội Đảng các cấp.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng,  Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Báo CAND điện tử khai trương phiên bản mới.

Nói về công tác báo chí trong lực lượng CAND, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò, vị trí, công sức của các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND nói chung, Báo CAND nói riêng. Những chiến công, thành tích của lực lượng CAND có nhiều đóng góp xứng đáng của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND, trong đó có Cơ quan ngôn luận của Bộ Công an là Báo CAND, Truyền hình CAND và Cổng Thông tin Điện tử Bộ Công an. Cách đây 10 năm, Báo CAND khai trương Báo Điện tử CAND. Cùng với báo  viết, báo hình, Báo điện tử ra đời nhanh chóng chiếm được cảm tình của độc giả. Cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND và nhân dân khai thác các thông tin của Bộ Công an tại đây. Báo CAND điện tử đóng góp xứng đáng vào công tác tuyên truyền; gắn kết giữa Báo CAND và với các báo ngoài lực lượng CAND.

Tuy nhiên, trong xu thế mới của báo chí hiện đại, Báo điện tử cần củng cố, đổi mới về kỹ thuật, nội dung, hình thức, phối hợp với các đơn vị chức năng đưa Báo Điện tử CAND Phiên bản mới đi vào hoạt động có hiệu quả. Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu, Báo CAND Điện tử phải là Trang Thông tin Điện tử bậc nhất trong các Trang Thông tin điện tử CAND bây giờ; phải là người đi đầu, mẫu mực nhất cần phấn đấu, cố gắng, cạnh tranh với các Trang Thông tin điện tử uy tín lớn hiện nay, cả về nội dung, kỹ thuật và đảm bảo tiêu chí “Nhân văn- Tin cậy- Kịp thời- Chính xác”. Báo CAND nói chung, Báo CAND Điện tử nói riêng cần tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND, năm 2015 cả lực lượng CAND phải nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ lớn; bảo vệ tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp; gắn liền, nắm bắt, kịp thời phản ánh các nhiệm vụ chính trị lớn; cần có bài viết, quan điểm tư tưởng chống lại quan điểm tư tưởng sai trái với quan điểm của Đảng; cần tiếp tục tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương dũng cảm hy sinh chiến đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự bình yên cho nhân dân. Báo phải luôn bám sát cuộc sống, thực tiễn để có phản ánh chính xác, kịp thời. Báo tiếp tục mở rộng quan hệ với cơ quan chức năng Quản lý báo chí Nhà nước, của Bộ Công an, các cơ quan Báo chí, tạo thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo mạng lưới, cơ sở và  nội dung sâu sắc hơn.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu bày tỏ cảm ơn các cơ quan quản lý Báo chí Nhà nước, cảm ơn Cty AVG, Truyền hình An Viên và các đơn vị chức năng luôn quan tâm, ủng hộ lực lượng CAND nói chung, Báo CAND và Báo CAND Điện tử nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã bấm nút hòa mạng Phiên bản mới Báo CAND Điện tử, tặng hoa chúc mừng Báo CAND nói chung, Báo CAND Điện tử nói riêng. Đại diện Cục Báo chí Bộ Thông tin- Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng hoa Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, chúc mừng Báo CAND với bước trưởng thành mới.

Với sự chứng kiến của Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty AGV đã Ký biên bản hợp tác giữa hai đơn vị.

Hiếu Quỳnh - Trần Xuân
.
.
.