Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chúc Tết các đồng chí thương, bệnh binh

Thứ Hai, 04/02/2013, 22:50
Chiều 4/2, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí thương binh, bệnh binh, cán bộ, công nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh (TTĐDTB) Thuận Thành, Bắc Ninh; kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Thuận Thành.

TTĐDTB Thuận Thành có nhiệm vụ tiếp nhận điều trị, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe các đồng chí thương binh nặng. Đơn vị hiện đang điều trị, chăm sóc 98 thương, bệnh binh nặng; trong đó có 2 đồng chí thương binh đã hơn 80 tuổi. Hầu hết thương binh đều phải ngồi trên xe lăn, không tự chăm sóc sức khỏe được.

Mặc dù thương tật nặng, sức khỏe yếu, nhưng các đồng chí thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm vẫn luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vượt qua bệnh tật, trở thành những người “tàn nhưng không phế”. Nhiều bác làm thơ, viết văn, viết báo thể hiện tình cảm sâu nặng đối với cách mạng, với cuộc sống; giáo dục, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, trở thành người có ích cho xã hội.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an bày tỏ cảm phục tinh thần khắc phục khó khăn, sống vui, khỏe, có ích, nuôi dạy con cái nên người của các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm; khẳng định có được cuộc sống hòa bình, tự do và phát triển mạnh mẽ như ngày nay là nhờ có đóng góp to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, các thương, bệnh binh, trong đó có các đồng chí thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã thông báo tóm tắt tình hình của thế giới, của đất nước trong năm 2012, khẳng định toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã có nhiều cố gắng, phấn đấu duy trì được mức tăng trưởng, nhiệm vụ an sinh xã hội luôn được Đảng, nhà nước quan tâm.

Năm 2012, lực lượng Công an đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, được Đảng, Nhà nước, nhân dân đánh giá cao; ANTT được đảm bảo, khám phá nhiều vụ tham nhũng, sai phạm lớn. Bộ Công an đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành, triển khai nhiều chủ trương, chính sách nhằm giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công, các gia đình thương binh, liệt sĩ; đã tuyển dụng 443 con liệt sĩ, thương binh vào công tác trong lực lượng CAND.

Từ năm 2010, Bộ Công an đã thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo để giúp đỡ gia đình các đồng chí thương, bệnh binh giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng quà cho thương binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Đồng chí Lê Đức Luân, thương binh hạng 1/4 đại diện cho các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm chân thành cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công an; đồng thời cho biết thương, bệnh binh tại trung tâm sẽ luôn cố gắng vượt lên bệnh tật, sống vui vẻ, có ích.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã tặng Trung tâm 100 triệu đồng và quà của Bộ Công an; đại diện Công ty cổ phần KEVIN trao quà trị giá 50 triệu đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn GS trao quà trị giá 20 triệu đồng tặng Trung tâm.

Kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Thuận Thành, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nêu rõ Công an địa phương phải tích cực, chủ động làm tốt công tác đảm bảo ANTT, bảo đảm cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn; phấn đấu làm giảm tội phạm, không để xảy ra trọng án, giảm tai nạn giao thông; không để xảy ra đốt pháo…

Phương Thủy
.
.
.