Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ dự khai giảng tại Trường Trung cấp CSND I

Thứ Tư, 19/10/2011, 10:41
Ngày 18/10, trong niềm vui hân hoan ngày nhập trường của các tân sinh viên, Trường Trung cấp CSND I đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo một số Tổng cục, đại diện nhiều Cục, Vụ, Viện, trường CAND cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường…

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh trống khai trường tại Trường Trung cấp CSND I.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã biểu dương những thành tích mà Trường Trung cấp CSND I đã đạt được trong năm học vừa qua. Đặc biệt năm học vừa qua, Trường Trung cấp CSND I đã được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

Tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã yêu cầu nhà trường thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nhanh chóng nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, gắn bó máu thịt với nhân dân, thực hành thành thạo chuyên môn được đào tạo; thống nhất ngành nào cần tiếp tục đào tạo trung học, ngành nào cần nâng cấp đào tạo cao đẳng đảm bảo liên thông; khẩn trương hoàn thành thủ tục nâng cấp trường thành Trường Cao đẳng CSND.

* Chiều 18/10, tại Hà Nội, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi giao lưu với thính giả Đài tiếng nói Việt Nam về tình hình công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong thời gian gần đây.

Trả lời câu hỏi của thính giả nghe đài trước những diễn biến mới của nhiều loại tội phạm như cướp tiệm vàng, cướp ngân hàng, tội phạm vị thành niên, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cho biết: Thời gian qua, lực lượng Công an cũng như các cơ quan báo chí đã thường xuyên thông tin về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm, bảo vệ tài sản và tính mạng của mình. Đối với những địa bàn phức tạp tập trung nhiều tài sản (cửa hàng vàng bạc, thu đổi ngoại tệ) mà tội phạm tập trung gây án, lực lượng Công an ở cơ sở đã hướng dẫn người dân các kỹ năng phòng, chống tội phạm trong điều kiện cụ thể.

Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm theo hướng ngoài thông tin về thủ đoạn phải có thông tin chỉ dẫn để người dân thấy được mối nguy hiểm, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong hoạt động phòng ngừa, tự bảo vệ tính mạng và tài sản của mình. 

Về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nêu rõ: Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông thực sự đang là vấn đề quan tâm của xã hội nhất là ở các địa bàn đô thị, tuyến đường vận tải huyết mạch của đất nước. Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong thời gian tiếp theo lực lượng Công an sẽ tiễp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tội phạm gây tai nạn giao thông; tiếp tục chỉ đạo, phối hợp 3 lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát ở các địa bàn, khu vực trọng điểm. Có chế độ động viên cán bộ chiến sĩ đi đôi với công tác chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm để lực lượng Cảnh sát giao thông trong sạch vững mạnh, nâng cao uy tín để mọi người dân chia sẻ, giúp đỡ

Thu Phương - Việt Hưng
.
.
.