Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng tiếp thân mật Đoàn Bộ Nội vụ Cuba

Thứ Tư, 06/05/2009, 07:35
Phát biểu trong buổi tiếp thân mật đồng chí Thiếu tướng Rafael Calderin, Tổng cục trưởng và các thành viên trong Đoàn Bộ Nội vụ Cuba vào chiều 5/5, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhiệt liệt hoan nghênh Thiếu tướng Rafael Calderin, Tổng cục trưởng dẫn đầu Đoàn sang thăm, làm việc với các đơn vị chức năng của Bộ Công an Việt Nam.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam - Cuba là những người đồng chí anh em thân thiết, mặc dù ở cách xa nhau nhưng luôn hướng về nhau, hết lòng giúp đỡ lẫn nhau.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng tiếp thân mật đồng chí Thiếu tướng Rafael Calderin, Tổng cục trưởng.

Trong những năm qua, triển khai định hướng hợp tác mà hai Đảng, hai Nhà nước đã đề ra, Bộ Công an Việt Nam đã có nhiều biện pháp tích cực phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ Cuba tổ chức thực hiện tốt các nội dung hợp tác, góp phần không ngừng vun đắp và phát triển toàn diện quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba. Đồng chí Thứ trưởng chia sẻ với nhân dân Cuba về những khó khăn vừa qua, đồng thời đánh giá cao sự kiên cường và những nỗ lực phi thường vượt qua thử thách để phát triển và bảo vệ thành quả cách mạng của nhân dân Cuba nói chung, Bộ Nội vụ Cuba nói riêng.

Đồng chí Thứ trưởng đã trao đổi với Đoàn về tình hình thế giới có liên quan đến công tác bảo vệ ANTT; những kinh nghiệm Việt Nam đã trải qua trong quá trình đổi mới và hội nhập; gợi mở thêm về hướng hợp tác để hai Đoàn trao đổi. Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao nội dung làm việc của Đoàn với các đơn vị chức năng của Bộ Công an Việt Nam trong việc cụ thể hoá các nội dung mà lãnh đạo Bộ của hai bên đã thỏa thuận và cho rằng trong bối cảnh quốc tế hiện nay, các đơn vị nghiệp vụ của hai nước cần phải tăng cường, mở rộng hơn nữa việc trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ trên các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ, hợp tác quốc tế.

Thay mặt Đoàn, Thiếu tướng Rafael Calderin, Tổng cục trưởng, bày tỏ niềm vui mừng trở lại thăm, làm việc tại Việt Nam, được Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng tiếp và báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, trật tự của Cuba gần đây, đồng thời chúc mừng những thành tích to lớn mà lực lượng Công an Việt Nam đạt được trong những năm qua. Đồng chí khẳng định trên tinh thần đồng chí anh em thân thiết, phía Cuba sẽ làm hết sức mình để cùng các đồng nghiệp Công an Việt Nam thực hiện tốt những định hướng và yêu cầu mà lãnh đạo cấp cao của hai Bộ đã chỉ đạo, tích cực góp phần phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt Cuba - Việt Nam

N.L.
.
.
.