Thứ trưởng Lê Thế Tiệm kiểm tra công tác tại Công an Điện Biên

Thứ Ba, 02/11/2010, 07:07
Ngày 1/11, Đoàn công tác do Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã thăm và kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Điện Biên.

Tham dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Thiếu tướng Vi Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên báo cáo toàn diện kết quả các mặt công tác đảm bảo ANTT năm 2010 của lực lượng Công an tỉnh Điện Biên, trong đó đã tập trung tăng cường 673 lượt CBCS xuống cơ sở theo các chuyên đề, đấu tranh với các loại tội phạm ở các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự; điều tra làm rõ 183 vụ án xâm phạm trật tự xã hội đạt tỉ lệ 85,5%, trong đó trọng án đạt tỉ lệ 100%; phát hiện và bắt giữ 338 vụ án về ma túy, 476 đối tượng, thu giữ 23,3kg heroin, 5.300 viên ma túy tổng hợp, 2,8kg thuốc phiện...

Thượng tướng Lê Thế Tiệm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thế Tiệm đã biểu dương những kết quả công tác đảm bảo ANTT của Công an Điện Biên trong năm 2010. Đồng chí đánh giá cao những cố gắng của lực lượng Công an Điện Biên trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của tỉnh, tham mưu đắc lực cho cấp ủy chính quyền địa phương các giải pháp trong công tác đảm bảo ANTT, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Thứ trưởng đã chỉ đạo Công an Điện Biên cần làm tốt một số mặt công tác, trong đó trú trọng khắc phục những khó khăn tồn tại, chủ động nắm chắc tình hình an ninh ở các xã biên giới, các tuyến và địa bàn trọng điểm, không để các thế lực thù địch và các đối tượng phản động lôi kéo đồng bào theo các luận điệu tuyên truyền trái pháp luật, nắm chắc tình hình an ninh nội bộ, nội địa. Tập trung đẩy mạnh công tác phòng ngừa các loại tội phạm hình sư, kinh tế ma túy từ xa.

Đặc biệt cần chủ động triển khai các biện pháp phối hợp với An ninh 6 tỉnh Bắc Lào về kinh nghiệm nghiệp vụ, qua đó tạo nên thế trận phòng ngừa từ xa vững chắc trong đấu tranh với các loại tội phạm dọc tuyến biên giới đặc biệt là tội phạm về ma túy; nắm chắc số đối tượng có tiền án, tiền sự và số đối tượng có lênh truy nã; kiềm chế và giảm đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông; tập trung quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, giữ vững sự đoàn kết nhất trí tạo sự đồng thuận trong tập thể. Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, các tập thể xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thực hiện tốt cuộc vận động "Công an nhân dân - vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra

Dương Thành Trung
.
.
.