Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ tại Tổng cục VII

Thứ Tư, 24/11/2010, 00:22
Sáng 23/11, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ tại Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Tổng cục VII).

Tham gia đoàn công tác có Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị; Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  và các cán bộ trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Bộ Công an.

Năm 2010, triển khai mô hình tổ chức mới, Tổng cục VII tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ và đưa vào nội dung chương trình công tác năm, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Tổng cục VII đã tham mưu cho Bộ Công an và Chính phủ ban hành nhiều văn bản về cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC); đăng ký, quản lý cư trú; đăng ký phương tiện giao thông, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo tập trung cải cách hành chính trong các lĩnh vực liên quan đến người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp theo hướng nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, giảm phiền hà, thiết thực phục vụ nhân dân. Kết quả của cuộc vận động đã làm chuyển biến tích cực tình hình TTATXH, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH thật sự trong sạch, vững mạnh. Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động, Tổng cục VII đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 59 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ rõ: Để tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động, trong thời gian tới, Tổng cục VII cần gắn nội dung Cuộc vận động với phong trào thi đua "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" và cần cụ thể hóa nội dung thi đua vào từng lĩnh vực công tác, chiến đấu cụ thể của từng đơn vị, gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong từng lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, làm cho nhân dân tin yêu và nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ đơn vị và lực lượng.

Biểu dương những kết quả, thành tích mà CBCS Tổng cục VII đạt được, đồng chí Thứ trưởng gợi ý, để thực hiện cuộc vận động có hiệu quả hơn nữa, lực lượng CSGT cần sớm nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc đấu giá biển số đẹp; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để chống ùn tắc, làm giảm TNGT; lực lượng thanh niên của Cảnh sát QLHC về TTXH cần xung kích trong các phong trào, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức xã hội, ngoại ngữ để phục vụ nhân dân tốt hơn...

H.V.
.
.
.