Thứ trưởng Bùi Văn Nam cắt băng khánh thành Điểm trường mầm non thôn Sảng Tùng A

Thứ Bảy, 07/06/2014, 20:46
“Đây là công trình xây dựng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc tặng cho các cháu học sinh thôn Sảng Tủng A. Thể hiện tình cảm của nhà tài trợ đối với Hà Giang nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng đặc biệt là xã Sảng Tủng” - Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh khi đi thăm xã Sảng Tủng và dự lễ khánh thành Điểm trường mầm non thôn Sảng Tủng A sáng 7/6. Cùng dự còn có các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang.

Công trình Điểm trường mầm non thôn Sảng Tủng A được tiến hành khởi công xây dựng vào ngày 25/12/2013 và hoàn thành, nghiệm thu vào ngày 27/4/2014 do Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần Hà Nội tài trợ. Với diện tích 400m2, loại nhà cấp 4, có 5 gian lợp tôn, đóng trần được chia thành 2 phòng học, 1 phòng giáo viên... Đây sẽ là một trong những Điểm trường mầm non bền, đẹp, khang trang của huyện Đồng Văn, giải quyết được lớp học mầm non cho các cháu học sinh ở 2 thôn, gần 100 hộ dân.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cắt băng khánh thành Điểm trường mầm non thôn Sảng Tủng A.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn công tác Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm với các cô giáo, học sinh Điểm trường mầm non thôn Sảng Tủng A.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, Công an tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Đồng Văn, cùng với các nhà tư vấn, thiết kế, công ty thi công trong một thời gian rất ngắn đã nhanh chóng xây dựng công trình đảm bảo chất lượng trong địa hình hết sức khó khăn. Việc tổ chức xây dựng Điểm trường tại thôn Sảng Tủng A đã được tiến hành một cách nghiêm túc, khẩn trương, tiết kiệm, hiệu quả dùng quy định của pháp luật về xây dựng. Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn, với sự quan tâm của Bộ Công an, Công an địa phương và nhà tài trợ trong thời gian tới công trình này sẽ được các cô giáo, học sinh sử dụng có hiệu quả nhất.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà cho các cháu học sinh .

Trước đó, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm Đồn Biên phòng Lũng Cú. Sau khi nghe đồng chí Kim Anh Thọ, chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú báo cáo tóm tắt tình hình các mặt công tác, an ninh trật tự trên địa bàn.

Các đơn vị, cá nhân tặng thuốc, sách vở... cho Điểm trường mầm non thôn Sảng Tủng A.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đồn Biên phòng Lũng Cú. Với số lượng cán bộ không đông, ở vị trí xa xôi, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn nhưng Đồn Biên phòng Lũng Cú đã vượt lên tất cả bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, Đồn Biên phòng Lũng Cú cần tập trung nắm chắc tình hình, tiến hành công tác nghiệp vụ, tuần tra biên giới và đặc biệt phải thường xuyên bám dân, bám bản, khắc phục khó khăn  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia bánh, kẹo cho các cháu học sinh Điểm trường mầm non thôn Sảng Tủng A.

Cùng ngày, tại Công an huyện Đông Văn, Đoàn công tác Bộ Công an đã trao tặng kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” của Bộ Công an cho 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Minh Hiền
.
.
.