Thông xe Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk

Thứ Bảy, 27/06/2015, 16:58
Chiều 27/6, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức Lễ thông xe Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk. 

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và giáp Tây Nguyên.

Đây là một trong những đoạn nằm trong dự án mở rộng, nâng cấp đường Hồ Chí Minh hoàn thành, vượt tiến độ trước thời hạn một năm so với yêu cầu của Bộ GTVT. Dự án mở rộng, nâng cấp đường Hồ Chí Minh được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Riêng đoạn qua các khu dân cư, thị trấn, thị xã, thành phố theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu với tốc độ thiết kế 60km/h.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thông xe dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Y Dham Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, đây là dự án hết sức quan trọng và ý nghĩa đối với nhân dân tỉnh Đắk Lắk. Việc đưa tuyến đường vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa, góp phần gia tăng hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống người dân, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh Đắk Lắk nói riêng, toàn vùng Tây Nguyên nói chung.

Một đoạn đường Hồ Chí Minh qua Đắk Lắk. 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao sự đồng thuận của người dân và chính quyền địa phương đã tạo thuận lợi về mặt bằng để dự án về đích trước kế hoạch. 

Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thi công tiếp tục thi công hoàn thiện các hạng mục cơ bản (cọc tiêu, biển báo, sơn chỉ vạch…) còn lại của công trình, nhằm đảm bảo tuyệt đối về ATGT cho người dân cũng như phương tiện trong quá trình tham gia giao thông trên tuyến đường.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk có tổng chiều dài 119km, gồm 2 dự án thành phần, sử dụng vốn BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và vốn trái phiếu Chính phủ. Trong đó, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ dài hơn 93km, riêng đoạn qua TP Buôn Ma Thuột (dài 23,4km) được triển khai từ năm 2009, đã hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2013.

Đoạn còn lại (dài 70,1km) từ cầu 110 (giáp tỉnh Gia Lai) đến thị xã Buôn Hồ được triển khai từ cuối năm 2013 với tổng số vốn đầu tư 2.633 tỷ đồng do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư.

Văn Thành
.
.
.