Thêm 3 Bộ kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

Thứ Năm, 04/06/2015, 14:26
Ngày 4/6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố mở rộng 3 bộ kết nối vào Cơ chế một cửa Quốc gia (NSW) là: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, nâng số bộ, ngành tham gia NSW lên con số 6.
>>Chính thức thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia trên hệ thống cảng biển quốc tế cả nước

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia dự và chủ trì buổi lễ.

Đây là lần đầu tiên có 3 bộ đồng thời cùng kết nối vào NSW. Đồng thời, đây là tiền đề quan trọng để triển khai đồng bộ NSW và tiến đến kết nối Cơ chế một cửa ASEAN vào cuối năm 2015.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn nút kết nối 3 bộ vào Cơ chế một cửa quốc gia ngày 4/6 tại Hà Nội.

Sau giai đoạn 1 (kết nối giữa Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vào ngày 12/11/2014 và Bộ Công Thương vào ngày 25/12/2014), Tổng cục Hải quan - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia, đã tích cực phối hợp với các bộ thực hiện kết nối giai đoạn 2.

Với sự phối hợp chặt chẽ, các đơn vị đã khẩn trương thống nhất quy trình nghiệp vụ và các yêu cầu kỹ thuật đối với thủ tục cấp phép, cấp giấy chứng nhận. Tổng số thủ tục hành chính của 3 bộ tham gia kết nối lần này dự kiến khoảng 30 thủ tục.

Việc thực hiện kết nối cơ chế một cửa không chỉ đáp ứng ý nghĩa cam kết, nhiệm vụ quốc tế mà còn xuất phát từ lợi ích thúc đẩy thương mại, hợp tác kinh tế của nước nhà.  

L.Hiệp
.
.
.