Giao lưu nghệ thuật ‘Vì bình yên cuộc sống’ và tôn vinh 70 gương điển hình trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc:

Thế trận lòng dân là nền tảng vững chắc

Thứ Ba, 11/08/2015, 08:45
Tối 10/8, tại Hà Nội, Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” và tôn vinh 70 gương điển hình là công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2015), 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 – 19/8/2015).

Dự chương trình, có Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Bộ Công an)… đại diện một số bộ, ban, ngành v.v…

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh: Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an luôn phát huy truyền thống vẻ vang, tinh thần tự chủ tự cường, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước và nhân dân yêu mến… Các cấp công đoàn cũng đã không chỉ thường xuyên quan tâm đến các hoạt động góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, mà còn hình thành những mô hình thiết thực của người lao động, đóng góp cho công tác bảo vệ ANTT; các đoàn viên còn là lực lượng dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm. Những điển hình trong phong trào CNVCLĐ bảo vệ ANTQ hôm nay là sự ghi nhận sự đóng góp tích cực trong phát hiện, đấu tranh ngăn ngừa tội phạm, giữ vững ổn định ANTT tại địa bàn.

Trong chặng đường 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, lực lượng CAND luôn phối hợp với quần chúng nhân dân và đội ngũ công nhân, CNVCLĐ để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ không ngừng được đẩy mạnh và phát triển vững chắc.

Trong cuộc giao lưu, khán giả đã được gặp gỡ một số tấm gương điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, là anh Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh; ông Mai Tấn Cường, ở UBND phường Tân Thạnh, Tam Kỳ, Quảng Nam; anh Hàn Quốc Vương, Trạm trưởng Trạm Nghiên cứu chăn nuôi ngựa kiêm Trưởng ban Bảo vệ - Tự vệ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi, Thái Nguyên; anh Lâm Danh Hoàng, Chủ tịch Nghiệp đoàn bốc xếp Cái Thế, Cần Thơ v.v...

Đất nước bình yên, nhân dân được sống trong hòa bình hôm nay là có sự phối hợp giữa lực lượng Công an với quần chúng; có sự đóng góp to lớn, không ngại hiểm nguy của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự quên mình của những công nhân lao động, cán bộ bảo vệ, “hiệp sỹ đường phố” và cả sự hy sinh to lớn, thầm lặng của những người con ưu tú của lực lượng CAND. Trong cuộc đấu tranh với tội phạm, đã có 26 CBCS Công an hy sinh anh dũng, hơn 650 đồng chí bị thương và còn nhiều câu chuyện thầm lặng khác nữa. Cuộc trò chuyện với người mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Thu Hà đã cho khán giả hiểu thêm về những mất mát, hy sinh vô bờ của những chiến sĩ Công an và gia đình họ, như nỗi đau đọng lại trong gia đình Thượng úy Bùi Quốc Đại, người đã hy sinh trong cuộc truy bắt tội phạm ma túy nguy hiểm tại Hang Kia (Hòa Bình), cùng với hai đồng đội.

Trong hành trình bảo vệ ANTT của lực lượng Công an 7 thập kỷ qua, đội ngũ CNVCLĐ của cả nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp rất thiết thực, hỗ trợ đắc lực để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn phát triển vững mạnh, củng cố thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, kiên quyết đấu tranh, trấn áp với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ bình yên cho cuộc sống. Những tấm gương tiêu biểu đó trên khắp cả nước đã được ghi nhận, với lễ tuyên dương 70 đồng chí CNVCLĐ tiêu biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại chương trình đặc biệt này.

Dạ Miên
.
.
.