Thanh niên Việt kiều từ 30 quốc gia quy tụ tại quê hương Hải đội Hoàng Sa

Thứ Bảy, 19/07/2014, 14:09
Ngày 18/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi giao lưu chủ đề “Biển đảo Quê hương tôi” tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), với sự tham dự của 170 thanh niên, sinh viên Việt kiều hiện đang sinh sống, học tập tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình "Trại hè Việt Nam 2014".

Ngay khi đặt chân lên đảo Lý Sơn, các thanh niên, sinh viên Việt kiều đã tổ chức đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Đội Hoàng Sa, tham quan, tìm hiểu những tài liệu, hiện vật liên quan đến Đội dân binh Hoàng Sa năm xưa tại nhà trưng bày. Ngoài tìm hiểu về lịch sử của Đội dân binh Hoàng Sa, về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại Hoàng Sa, các thanh niên, sinh viên Việt kiều còn được tận mắt chứng kiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trên đảo, cảnh tàu cá của ngư dân ngày ngày vẫn giong buồm vươn khơi Hoàng Sa, vừa khai thác hải sản vừa góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người nước ngoài cho rằng: "Tất cả thanh niên, sinh viên và người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại nước ngoài đều hướng về quê hương Tổ quốc, đều hướng về Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, bởi ở nơi ấy là tổ tiên, nòi giống. Đất nước ta còn nghèo, cuộc sống của dân ta còn khổ, nhưng không vì thế mà chúng ta chịu khuất phục trước sự xâm lăng của kẻ thù, vì vậy, tất cả các bạn trẻ hãy thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng những hành động cụ thể để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Thay mặt Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại các nước như CHLB Đức, LB Nga... ông Nguyễn Thanh Sơn đã trao tặng số tiền trên 1 tỷ đồng cho chính quyền và ngư dân đảo Lý Sơn đang ngày đêm bám biển Hoàng Sa

Anh Thư
.
.
.