Thắm tình hữu nghị trong sáng, thủy chung Việt Nam - Cuba

Thứ Ba, 10/04/2012, 08:42
“Chuyến thăm lần này của tôi và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam mang đến tình cảm đoàn kết, hữu nghị trong sáng, thủy chung của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Cuba anh em” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Cuba.

Theo phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, sau 24 giờ bay, chuyên cơ chở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jose Marti. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Cuba theo lời mời của Đại tướng Raúl Castro Ruz - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba - Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện Việt kiều và sinh viên Việt Nam đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay Quốc tế Jose Marti. Ảnh: TTXVN.

Ra tận máy bay đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm có ông Hoxe Ramon Balaghe, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba; Đại sứ đặc mệnh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cuba Vũ Chí Công, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, lưu học sinh đang học tập tại Cuba. Ngay tại sân bay quốc tế Jose Marti, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ báo chí hai nước Cuba và Việt Nam.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Cuba tươi đẹp, anh hùng và mến khách, ấn tượng về những đổi thay to lớn của những người đồng chí anh em khi trở lại thăm Cuba. Tổng Bí thư nhấn mạnh, tuy cách xa Cuba nửa vòng trái đất, nhưng với nhân dân Việt Nam, hai tiếng Cuba đã từ lâu đồng nghĩa với biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng, khí phách hiên ngang, niềm tin mãnh liệt vào chủ nghĩa xã hội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Quan hệ giữa Việt NamCuba là quan hệ anh em đồng chí thân thiết chân thành trong sáng, đã trải qua quá trình đấu tranh cách mạng lâu dài và gian khổ. Mối quan hệ này đã được thử thách rèn luyện qua thời gian, hơn nửa thế kỷ và cho đến ngày nay đang phát triển tốt đẹp, trở thành biểu tượng của thời đại.

Tổng Bí thư nêu rõ: “Chuyến thăm lần này của tôi và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam mang đến tình cảm đoàn kết, hữu nghị trong sáng, thủy chung của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Cuba anh em, bày tỏ tình đoàn kết và sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ quyền độc lập dân tộc, giữ vững thành quả cách mạng và xây dựng phát triển Cuba theo con đường xã hội chủ nghĩa”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong chuyến thăm này, lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ tiếp tục bàn bạc, thống nhất các giải pháp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác truyền thống toàn diện giữa Việt Nam và Cuba, đáp ứng yêu cầu phát triển của mỗi nước trong giai đoạn mới. Một lần nữa, Tổng Bí thư gửi lời chào thân thiết và những tình cảm tốt đẹp.

Cũng trong ngày 9/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn tới dâng hoa tại Tượng đài Hồ Chí Minh tại Công viên Hồ Chí Minh, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Jose Marti, thăm và nói chuyện tại Trường Đảng cao cấp Nico Lopez

Theo VOV
.
.
.