Thái Lan cam kết đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tham nhũng với Việt Nam

Thứ Hai, 05/08/2013, 23:54
Chiều 5/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Panthep Klanarongran, Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh Chủ tịch Panthep Klanarongran cùng Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Thái Lan đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả cuộc làm việc giữa Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nước, trong đó có các nước ASEAN trong lĩnh vực này và ủng hộ Thanh tra Chính phủ Việt Nam cùng Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan tăng cường hợp tác trên lĩnh vực phòng, chống tham nhũng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên sớm triển khai những thỏa thuận đã đạt được trong việc chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, hợp tác kỹ thuật, đào tạo cán bộ...

Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan Panthep Klanarongran cho biết, kể từ khi ký thỏa thuận hợp tác vào tháng 2/2012, Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan đã có những hoạt động hợp tác thiết thực như trao đổi kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống tham nhũng và công tác kê khai tài sản. Cho biết, một trong những mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này là tham khảo kinh nghiệm của Việt Nam trong tổ chức cơ quan thanh tra tại tất cả các địa phương để triển khai tại 76 tỉnh của Thái Lan, ông Panthep Klanarongran mong muốn Chính phủ Việt Nam ủng hộ hai cơ quan phòng, chống tham nhũng của hai nước hợp tác ngày càng chặt chẽ và hiệu quả.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Pháp

PV (theo TTXVN)
.
.
.