Tăng cường và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước tiếp tục phát triển

Thứ Hai, 07/11/2011, 09:48
Chia sẻ với bà con khu phố 1, phường Cầu Kho, quận 1 (TP HCM), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ những ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư rất có ý nghĩa, không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, phát động phong trào thi đua, mà qua đó còn phát huy sức dân.

Sáng 6/11, tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của Khu dân cư số 1, phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta, trải qua lịch sử hàng nghìn năm, chính nhờ truyền thống ấy, chúng ta không những giữ vững được độc lập, tự do mà còn phát triển đất nước. Việt Nam là một dân tộc biết đại đoàn kết để làm nên sức mạnh, làm nên những chiến thắng lịch sử vĩ đại hết sức tự hào.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để đưa đất nước phát triển với mục tiêu đến năm 2020 cơ bản nước ta trở thành nước công nghiệp, cả dân tộc có rất nhiều việc phải làm, trong đó quan trọng nhất là phải tiếp tục tăng cường và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, bắt đầu từ đại đoàn kết ở cơ sở; khu phố mạnh thì phường, quận, thành phố mạnh và cả nước cũng sẽ mạnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu dân cư số 1, phường Cầu Kho, quận 1 (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: TTXVN.

Chia sẻ với bà con khu phố 1, phường Cầu Kho, quận 1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ những ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư rất có ý nghĩa, không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, phát động phong trào thi đua, mà qua đó còn phát huy sức dân. Đồng thời, đây còn là diễn đàn góp ý xây dựng Đảng và chính quyền.

Chủ tịch nước đánh giá cao hoạt động của Khu phố 1 với nhiều kết quả về xóa đói giảm nghèo, người dân giúp nhau làm kinh tế, giúp những người lầm lạc trở về với cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn… Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò của bà con ở khu dân cư trong việc thực hiện các phong trào thi đua là rất quan trọng; nơi nào có phong trào mạnh, chắc chắn hoạt động của Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể cũng sẽ mạnh.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của Khu phố 1, phường Cầu Kho được tổ chức nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2011). Đến dự và chung vui với người dân khu phố cùng với Chủ tịch nước còn có lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh. Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phát động phong trào thi đua năm 2012 và biểu dương khen thưởng người tốt, việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao 5 phần quà tặng các hộ nghèo, tặng quà cho Ban công tác Mặt trận và Ban vận động của khu phố 1. Đại diện lãnh đạo quận 1 cũng tặng 10 phần quà cho các hộ người Chăm trên địa bàn khu phố 1 nhân ngày hội và Tết Roya của đồng bào Chăm

PV (theo TTXVN)
.
.
.