Tăng cường quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Salavan

Thứ Bảy, 15/06/2013, 14:35
Ngày 14/6, tại TP Huế, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hội Cựu chiến binh tỉnh Salavan (CHDCND Lào) đã tổ chức đánh giá kết quả sau 3 năm thực hiện thỏa thuận "Kết nghĩa - Hữu nghị - Hợp tác” giữa Hội Cựu chiến binh hai tỉnh.

Trong ba năm qua, Hội Cựu chiến binh hai tỉnh đã tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của hai Đảng, hai Nhà nước và hai tỉnh, đưa quan hệ hữu nghị đặc biệt đi vào chiều sâu.

Thời gian tới, hai bên đã ký kết tăng cường giáo dục cho cán bộ, hội viên cựu chiến binh nhận thức sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và toàn diện giữa Lào và Việt Nam cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Salavan. Phối hợp điều tra xác minh, để kiến nghị với hai nhà nước giải quyết chế độ chính sách đối với những cựu chiến binh đã tham gia chống Mỹ và làm nhiệm vụ quốc tế của hai tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nhân cựu chiến binh, các đơn vị kinh tế cựu chiến binh hai tỉnh được hợp tác cùng nhau hoạt động kinh doanh; tiếp tục duy trì, triển khai các hoạt động thực hiện thỏa thuận “Kết nghĩa - Hữu nghị - Hợp tác” giữa hai Hội.

Các huyện có chung đường biên giới của hai quốc gia phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Công an và các lực lượng khác của mỗi bên vận động nhân dân bảo vệ đường biên, mốc giới và an ninh biên giới. Đặc biệt, hai bên tiếp tục tạo điều kiện và giúp đỡ các đơn vị làm nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ là chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại Salavan và các tỉnh khác của nước bạn Lào

T.V.
.
.
.