Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan báo chí chính trị

Thứ Bảy, 07/02/2015, 10:14
Ngày 6/2 tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với các Báo: Nhân Dân, Công an Nhân dân, HàNộimới; các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam gồm: Cục Cán bộ, Cục Chính sách và Công ty TNHH MTV In Quân đội 1 tổ chức Hội nghị trao đổi thông tin tuyên truyền, công tác thư ký tòa soạn, in ấn, xuất bản và phối hợp công tác.

Đánh giá về kết quả phối hợp công tác giữa 4 cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo QĐND nhấn mạnh:

Trong năm qua, 4 cơ quan báo chí đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc tuyên truyền. Thông tin được đưa trên 4 tờ báo là thông tin chính thống, được sự đánh giá cao của dư luận bạn đọc. Bộ phận Thư ký tòa soạn của 4 cơ quan báo chí đã chủ động liên hệ, trao đổi về công tác biên tập, trình bày. Đối với các sự kiện quan trọng, Thư ký tòa soạn của 4 báo đã có sự bàn bạc, tham mưu giúp các Ban biên tập chỉ đạo, đưa tin đúng quan điểm đường lối của Đảng, Nhà nước.

Các đại biểu tại hội nghị trao đổi thông tin tuyên truyền do Báo QĐND tổ chức.

Cùng chung đánh giá trên, đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó tổng biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh: Sự phối hợp giữa các báo là rất cần thiết, đặc biệt bộ phận Thư ký tòa soạn giữa các báo cần xây dựng một quy chế trong phối hợp công tác. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị như Cục Chính sách cần có cơ chế sự phối hợp, cơ chế cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác.

Thượng tá Phạm Khải, Phó tổng biên tập Báo Công an Nhân dân cho rằng: Trong thời điểm hiện nay, những tờ báo chính trị cần phát huy vai trò là kênh thông tin chính thống để cung cấp cho bạn đọc những thông tin nhanh, chính xác, định hướng dư luận. Mảng thông tin chính luận, đặc biệt là chuyên mục “chống diễn biến hòa bình” là thế mạnh của Báo QĐND, rất cần được nhân rộng với các báo chính trị.

Đồng chí Lê Hoàng Anh, Phó tổng biên tập Báo HàNộimới cho rằng: Xây dựng quy chế phối hợp để việc phối hợp đi vào thực chất, giúp các báo thông tin không bị vênh nhau, tạo niềm tin cho bạn đọc.

Hội nghị khẳng định: Năm 2015, cả nước sẽ có nhiều hoạt động lớn, nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức, do đó, các báo chính trị cần có sự phối hợp chặt chẽ, thể hiện rõ vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng là đặc biệt quan trọng.

PV
.
.
.