Tăng cường liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ

Chủ Nhật, 28/06/2020, 14:01
Sáng ngày 28/6, trong khuôn khổ Hội nghị Liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, tại Tây Ninh, Hội thảo Phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ đã được tổ chức nhằm tăng cường thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp.


Hội thảo diễn ra với sự chủ trì của lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh và hơn 350 đại biểu là lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành Đông Nam Bộ; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan du lịch của các tỉnh thành Đông Nam Bộ, đại diện các hãng hàng không của Việt Nam.

Lãnh đạo các tỉnh, thành và đại diện các doanh nghiệp dự hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện các Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Sở Du lịch các tỉnh thành Đông Nam Bộ đã giới thiệu với các doanh nghiệp của các tỉnh về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, chính sách kích cầu du lịch nội địa năm 2020, chính sách mời gọi đầu tư và các chương trình, định hướng phát triển du lịch của địa phương nhằm tăng cường thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp.

Một số mặt hàng đặc trưng của 6 tỉnh, thành Đông Nam Bộ.

Cũng tại hội thảo, ba tuyến sản phẩm liên vùng mới đã được doanh nghiệp công bố bao gồm: (1) TP Hồ Chí Minh - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam Bộ", (2) TP Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”, (3) TP Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”. 

Các tour chủ yếu thiết kế cho gói 2 ngày 1 đêm với giá ưu đãi từ 1,3 – 1,4 triệu đồng/người.

Các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu TP Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh cho rằng, để phát triển du lịch, vùng Đông Nam Bộ có lợi thế về tiềm năng tự nhiên với vùng đồng bằng và bình nguyên rộng, chuyển tiếp từ cao nguyên Nam Trung Bộ đến đồng bằng sông Cửu Long; hệ sinh thái núi rừng đa dạng cùng nhiều tài nguyên nhân văn, cái nôi của phong trào cách mạng trong các cuộc kháng chiến với nhiều di tích lịch sử, văn hóa cách mạng… 

Tuy nhiên, thời gian qua các lợi thế này chưa được khai thác hiệu quả, sự phát triển của du lịch còn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của vùng. Để khai thác hiệu quả những lợi thế và nguồn lực phát triển du lịch vùng, TP Hồ Chí Minh đề xuất 4 nhóm giải pháp.

Ngoài ra, mở rộng tính liên kết với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và chuẩn bị liên kết với các nước tiếp giáp như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar để sẵn sàng những chương trình du lịch quốc tế hấp dẫn ngay khi Chính phủ có chủ trương.Trong đó, cần tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch đã hình thành và phát triển thêm sản phẩm mới, tour tuyến mới theo nhiều chủ đề, đáp ứng đa dạng nhu cầu và thị hiếu của các phân khúc khách du lịch; tiếp tục nghiên cứu đưa thêm sản phẩm du lịch y tế và du lịch xanh, du lịch tâm linh,… vào chương trình kích cầu du lịch. 

Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm đã hình thành trong khuôn khổ chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chương trình kích cầu du lịch nội địa để tranh thủ tối đa cơ hội dành cho du lịch nội địa. 

Qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử; tạo thêm động lực cho ngành du lịch nhanh chóng phục hồi. 

Với phương châm thiết thực - cụ thể - hiệu quả, ngay tại Hội thảo, 9 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu TP Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh. 

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ có những chính sách ưu đãi về giá cả đến cuối năm 2020 để xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng có chất lượng, giá cả hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa, dặc biệt là kích cầu du lịch đến vùng Đông Nam Bộ.

Chương trình kích cầu du lịch và chương trình Caravan.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa TP Hồ Chí Minh năm 2020 do Sở Du lịch - Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phát động và Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ tại tỉnh Tây Ninh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức tour caravan TP Hồ Chí Minh – Tây Ninh vào hai ngày 27-28/6/2020.

Chiều 27/6/2020, tại cáp treo Vân Sơn (núi Bà Đen - Tây Ninh), Ban Tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ đón 80 khách của 2 đoàn khách đầu tiên của sản phẩm tour liên kết Đông Nam Bộ.


Phú Lữ
.
.
.