Tăng cường liêm chính và minh bạch trong hoạt động của ngành hành pháp

Thứ Ba, 26/08/2014, 17:23
Sáng 26/8 tại Đà Nẵng, Bộ Công an Việt Nam cùng Cơ quan Phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) đã tổ chức hội thảo “Tăng cường liêm chính, trách nhiệm giải trình và minh bạch trong hoạt động của ngành hành pháp”.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và Tiến sỹ Zhuldyz Akisheva, Giám đốc Quốc gia UNODC tại Việt Nam đồng chủ trì hội thảo này.

Dự hội thảo có đại diện Ủy Ban Tư pháp Quốc hội, Thanh Tra Chính Phủ, lãnh đạo, đại diện của các Tổng cục, Cục, Vụ có liên quan của các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Bộ Công an, VKS Nhân dân tối cao, TAND tối cao, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư Pháp, Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ; Đại diện Đại sứ quán Úc, Đại sứ quán Anh, Hà Lan; đại diện, Cảnh sát Hồng Kông, Cảnh sát Liên bang Úc, các chuyên gia của UNODC tại trụ sở Vien (Áo), Băng Cốc (Thái Lan) và Hà Nội.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và bà Zhuldyz Akisheva.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nêu rõ quyết tâm của Việt Nam trong đấu tranh chống tham nhũng, đánh giá tham nhũng là thách thức to lớn và là vấn nạn đối với các quốc gia hiện nay, trong đó có Việt Nam.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực bày tỏ sự hoan nghênh và đánh giá cao nhiều hoạt động thiết thực của UNODC tại Việt Nam trong những năm qua, hỗ trợ có hiệu quả cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, phòng chống tham nhũng nói riêng.

Nhiều kinh nghiệm, nhiều vấn đề về công tác “Tăng cường liêm chính, trách nhiệm giải trình và minh bạch trong hoạt động của ngành hành pháp” đã được chia sẻ tại hội thảo .

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: “Với tinh thần chủ động, tích cực hội nhập và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, những năm qua, Việt Nam luôn ủng hộ và tích cực thể hiện trách nhiệm của mình cùng với nỗ lực chung của cả cộng đồng quốc tế trong phòng, chống tham nhũng và các hành vi có liên quan đến tham nhũng.

Là Cơ quan thuộc hệ thống hành pháp của Việt Nam, Bộ Công an luôn chú trọng và nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng lực lượng trong sạch, vững  mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Lực lượng Công an luôn đề cao tính tính kỷ luật, tăng cường liêm chính, minh bạch trong hành động và thực hiện tốt hoạt động giám sát”-  Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định.

Hoan nghênh Bộ Công an Việt Nam đồng tổ chức hội thảo, bà Zhuldyz Akisheva- Giám đốc Quốc gia UNODC tại Việt Nam đánh giá đây là một sự kiện quan trọng, thể hiện rõ ý chí chính trị của Bộ Công an trong việc tăng cường hợp tác quốc tế trong chống tham nhũng và tăng cường liêm chính, trách nhiệm giải trình và minh bạch trong thực thi pháp luật.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu gặp gỡ các đại biểu quốc tế tại hội thảo.

Tại Hội thảo, các bên đã cùng nhau chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm các vấn đề liên quan đến cơ chế đảm bảo trách nhiệm giải trình hiệu quả của lực lượng Công an; Mô hình tổ chức, cơ cấu đảm bảo giải trình, tính minh bạch trong lực lượng Công an ở Việt Nam cũng như những chia sẻ của các đại biểu đến từ Sở Cảnh sát Hồng Kong, Cảnh sát Liên bang Úc…

Thân Lai
.
.
.