Tăng cường đầu tư vào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc miền núi

Thứ Sáu, 11/09/2015, 07:59
Chiều 10/9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp và nói chuyện thân mật với 35 đại biểu tiêu biểu thay mặt hơn 1.300 già làng, trưởng thôn và người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bắc Kạn.

Nói chuyện với các già làng, trưởng bản, người có uy tín, Phó Thủ tướng nêu rõ chính sách của Đảng, Nhà nước là tăng cường đầu tư vào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc miền núi, để khoảng cách giàu nghèo giữa đồng bằng và miền núi được thu hẹp. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều cố gắng xóa đói cơm, lạt muối, đứt bữa cho bà con nhưng nhìn chung đời sống đồng bào dân tộc thiểu số miền núi vẫn còn nghèo.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN.

Phó Thủ tướng biểu dương tỉnh Bắc Kạn đã quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần nhân dân các dân tộc, thực hiện các giải pháp xóa đói giảm nghèo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục bổ sung chính sách dân tộc, cho vay hỗ trợ sản xuất, thu mua hàng hóa để đồng bào thúc đẩy sản xuất phát triển, có thu nhập cao, có điều kiện sống và sức khỏe tốt hơn, tuổi thọ cao hơn.

Phó Thủ tướng mong muốn các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình, thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, đi đầu trong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, vận động nhân dân không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, tập trung phát triển sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu.

Ghi nhận kiến nghị của các đại biểu, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bắc Kạn không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của bà con dân tộc mà cần chú ý sử dụng cán bộ là người dân tộc, con em dân tộc học tập tốt, rèn luyện tốt 

PV (theo TTXVN)
.
.
.